xs
xsm
sm
md
lg

“ชิมบงดา” เป็นงง “ไก่” จ้องเสริมแต่แบ็กขวา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ปาสกาล ชิมบงดา แบ็กขวาจอมลุยของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ รับสุดงงกับแผนการของสโมสร ที่จ้องจะเสริมทัพแต่นักแตะในตำแหน่งฟูลแบ็ก ทั้งที่ตัวเองก็ยังโชว์ฟอร์มได้ดีกับทีม “ไก่เดือยทอง” ในตำแหน่งแบ็กขวา

สเปอร์สเซ็นสัญญา คริส กันเตอร์ แบ็กดาวรุ่งทีมชาติเวลล์มาจากคาร์ดิฟในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา และยังไม่ยอมแพ้ในการคว้า อลัน ฮัตตัน แบ็กขวาดาวโรจน์มาจากกลาสโกว์ เรนเจอร์ อีกราย เป็นผลให้ปาสกาล ชิมบงดา ถึงกับเป็นงงในแผนการของต้นสังกันในครั้งนี้

“ผมรู้สึกช็อกมากๆ ที่สโมสรกำลังจะเซ็นสัญญาแบ็กขาวถึง 2 รายในคราวเดียว โดยธรรมชาติผมทำได้ดีในตำแหน่งแบ็กขวา แม้ผมจะไม่เคยมีปีญหาใดๆ เมื่อโค้ชสั่งให้หุบเข้าไปยืนเซ็นเตอร์ในบางครั้ง แต่บทบาทที่ดีที่สุดของผมคือแบ็กขวา” ดาวเตะเลือดน้ำหอมเผยผ่านสกายสปอร์ต

ด้าน วิลลี แม็คเคย์ เอเยนต์ส่วนตัวของอดีตดาวเตะวีแกน เปิดเผยว่า “มันยากที่จะเข้าใจว่าทำไมท็อตแนมต้องการนักเตะตำแหน่งเดียวกับเขา ปาสกาลพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นหนึ่งในแบ็กขวาที่ดีที่สุดคนหนึ่งในลีก และเขาก็ดูจะมีความมุ่งมั่นกับสโมสรแห่งนี้”

นอกจากนี้ ล่าสุด สเปอร์สยังตกเป็นข่าวว่าเตรียมยื่นเงิน 8 ล้านปอนด์ (ราว 560 ล้านบาท) เพื่อดึงตัว ทาล เบน ฮาอิม กองหลังอิสรเอล จากเชลซีมาเสริมแนวรับให้ได้ภายในเดือนมกราคมนี้ หลังทีมมีสถิติการเสียประตูสูงสุดเป็นอันดับต้นๆ ของลีก โดยเฉพาะการเสียไปถึง 8 ประตูจาก 3 นัดหลังสุด

สำหรับชิมบงดาย้ายจากวีแกนร่วมทีมไก่เดือยทองเมื่อ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ทว่าในระยะหลังถูกจับให้ยืนเป็นปราการหลังตัวกลางบ่อยครั้ง หลังการเข้ามาคุมทีมในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ของฮวนเด รามอส กุนซือคนใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น