xs
xsm
sm
md
lg

บาร์ซ่าเด็ดชาวเกาะ 2-0, นกแก้วจิกไม่ยั้ง 3-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอโต้ (ซ้าย) ยิงปิดกล่องให้ บาร์เซโลน่า
บาร์เซโลน่า บุกไปสยบ รีล มายอร์ก้า ถึงถิ่น 2-0 ทำให้ลดช่องว่างที่ตามหลังจ่าฝูง รีล มาดริด เหลือเพียง 4 คะแนน ขณะที่ เอสปันญอล โชว์ฟอร์มจัดจ้านไล่ถล่ม บียาร์รีล ทีมร่วมกลุ่มหัวตารางไปแบบขาดลอยถึง 3-0

ศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน ประจำวันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2551 รีล มายอร์ก้า ลงเล่นในสนามซอน โมอิกซ์ ของตัวเองรับมือ บาร์เซโลน่า โดยเกมในครึ่งแรก “ชาวเกาะ” สามารถสู้กับ “เจ้าบุญทุ่ม” ได้อย่างสูสีก่อนจะมาถูกทลายแนวรับในครึ่งหลัง นาทีที่ 63 เมื่อ ชาบี เออร์นานเดซ เปิดลูกเตะมุมจากด้านซ้ายโค้งมาที่เสาแรกให้ ราฟาเอล มาร์เกซ โขกกดลงพื้นเข้าไปตุงตาข่ายที่เสาสอง

จากนั้น บาร์ซ่า ก็มาได้ประตูปิดบัญชีในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายจากการยิงไกลอันสุดสวยของ ซามูเอล เอโต้ ดาวยิงชาวแคเมอรูนที่ซัดเลี้ยวหนีมือ เคร์มัน ลุกซ์ เสียบเสาแรก จบเกม บาร์เซโลน่า บุกมาเก็บชัยชนะ 2-0 พร้อมทั้งขยับแต้มขึ้นไปเป็น 37 คะแนน ตามหลัง “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เหลือ 4 คะแนน ส่วน มายอร์ก้า อยู่ที่ 11 ตามเดิม มี 21 คะแนน

ด้าน เอสปันญอล ระเบิดฟอร์มแกร่งในการเล่นที่สนามโอลิมปิก เดอ มอนต์จูอิค ของตัวเองด้วยการต้อน บียาร์รีล ไปถึง 3-0 จากการยิงคนเดียว 2 ลูกของ ราอูล ตามูโด้ ในนาทีที่ 9 และ 36 ส่วนอีกลูกเป็นผลงานของ บัลมิโร่ โลเปส บัลโด้ ในนาทีที่ 14 ช่วยให้ “นกแก้ว” เก็บแต้มเพิ่มเป็น 36 คะแนน รั้งอันดับ 3 ตามหลังบาร์ซ่าเพียงแค่คะแนนเดียว ส่วน “เรือดำน้ำสีเหลือง” ยังคงอยู่ที่ 4 เช่นเดิม มี 32 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น