xs
xsm
sm
md
lg

เอฟวันรุกคืบเอเชีย จัด"อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์" ปี2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนกีฬาความเร็วทางเรียบในทวีปเอเชียได้เฮกันอีกครั้ง หลังเบอร์นี่ เอคเคิลสโตน เจ้าพ่อจัดการการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ลงนามในสัญญา 3 ปี ร่วมกับสายการบินเอทิฮัดสปอนเซอร์ใหญ่ จัดศึกอาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ขึ้นที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในปี 2009

ศึกความเร็วทางเรียบนี้จะจัดขึ้นในเมืองหลวงแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี)ภายใต้ชื่อ “ฟอร์มูล่า วัน เอทิฮัด แอร์เวย์ส อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์” จนถึงปี 2011 โดยมีสายการบินเอทิฮัดแห่งยูเออีเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ

เบอร์นี่ เอคเคิลสโตน กล่าวให้ความเห็นเกี่ยวกับสัญญาดังกล่าวว่า “การลงนามเป็นผู้สนับสนุนหลักในกิจกรรมดังกล่าวซึ่งจัดเป็นครั้งแรกนี้ ตอกย้ำว่าคนในภูมิภาคนี้รู้สึกตื่นเต้นและรอคอยการมาของการแข่งขันอาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ในครั้งนี้”

ด้านเจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวเสริมว่า “2009 ฟอร์มูล่า วัน เอทิฮัด แอร์เวย์ส อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ จะเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สำหรับเมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเอทิฮัดตั้งใจรอคอยที่จะได้ต้อนรับผู้ชมฟอร์มูล่า วัน นับพันจากทั่วโลก สู่กรุงอาบูดาบี”

สำหรับการก่อสร้างสนามแข่งฟอร์มูล่า วัน อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ความยาว 5.6 กิโลเมตร ขณะนี้กำลังเป็นไปด้วยดี บนเกาะยาส ซึ่งเต็มไปด้วยธรรมชาติขนาด 2,550 เฮคเตอร์ ทางตะวันออกของเมืองอาบูดาบี โดยผู้จัดเผยว่าสนามแห่งนี้จะเป็นหนึ่งในสนามแข่งที่ยาวและยากที่สุดแห่งหนึ่งในโลกเลยทีเดียว

สำหรับศึก อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ที่จะมีขึ้นในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะเป็นประเทศที่ 6 ในทวีปเอเชียที่ได้รับสิทธิ์จัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกต่อจาก ญี่ปุ่น,มาเลเซีย,จีน,บาร์เรน และ สิงคโปร์
กำลังโหลดความคิดเห็น