xs
xsm
sm
md
lg

สื่อน้ำหอมยก“เฟ็ด-เอ็กซ์”ยอดแชมเปี้ยนวงการกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ยังไม่ทันเปิดศักราชใหม่ดี “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” หวดหมายเลข 1 โลกชาวสวิส ก็โชว์ความฮอตด้วยการคว้าตำแหน่งสุดยอดแชมเปี้ยนแห่งวงการกีฬา จากหนังสือพิมพ์ชื่อดังเมืองน้ำหอม “เล กิ๊บ” เป็นปีที่สามติดต่อกัน

ฟ็อกซ์สปอร์ต รายงานว่า “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส ได้รับเสียงโหวตจากบรรดาผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ “เล กิ๊บ” ของฝรั่งเศส ยกให้เป็นสุดยอดแชมเปี้ยนแห่งวงการกีฬาประจำปี 2007 เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน โดยเป็นการเฉือนเอาชนะ “ไมเคิล เปลป์ส” ฉลามหนุ่มชาวมะกัน เจ้าของ 8 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ และ “เซบาสเตียน โลบ” นักแข่งแรลลี่ชาวฝรั่งเศส

ก่อนหน้านี้ นักกีฬาที่เคยคว้าตำแหน่งสุดยอดแชมเปี้ยนแห่งวงการกีฬา 3 สมัยซ้อนจากหนังสือพิมพ์เล กิ๊บ มีเพียงคนเดียว คือ “ไมเคิล ชูมัคเกอร์” เจ้าของแชมป์ฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย ซึ่งทำได้ในปี 2001-03

ขณะที่ เฟ็ดเอ็กซ์ เผยถึงงานหนักในปี 2008 ที่เขาต้องป้องกันบัลลังก์แชมป์โลกว่า “สิ่งที่ต้องทำคือการเตรียมความพร้อม ซึ่งการฝึกฝนและทำให้ตัวเองอยู่ในสภาพที่ฟิตเป็นเรื่องสำคัญมาก”

“ผมมักมองไปยังอนาคตและต้องการเล่นต่อให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งนั่นคือเป้าหมายแรกของผม” นักหวดหนุ่มวัย 26 ปี กล่าว

นอกจากนี้ เมื่อมองย้อนไปในปีที่ผ่านมา เฟ็ดเอ็กซ์ เผยว่า ผลงานที่เขาภาคภูมิใจมากที่สุด ก็คือ การทำสถิติคว้าแชมป์วิมเบิลดัน 5 สมัย เท่ากับ “บียอร์น บอร์ก” ยอดนักเทนนิสชาวสวีเดน หลังจากมือ 1 โลกสามารถพิชิตคู่ปรับเก่า “ราฟาเอล นาดาล” มือ 2 จากสเปนไปได้ 3-2 เซต

“การดวลกับนาดาลเป็นแม็ตซ์ที่เหลือเชื่อ รวมถึงการเล่นต่อหน้า(บียอร์น) บอร์ก (จิมมี่) คอนเนอร์ส และ (จอห์น) แม็คเอนโร นี่คือช่วงเวลาที่พิเศษมากสำหรับผม” หวดหมายเลข 1 กล่าวตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น