xs
xsm
sm
md
lg

ผู้สร้าง "ลีกออฟเลเจนด์" ติดอันดับบริษัทน่าทำงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ผลสำรวจล่าสุด ระบุว่าสตูดิโอ "Riot Games" ผู้สร้างเกมลีกออฟเลเจนด์ ติดอันดับ 3 ของบริษัทขนาดกลางในอเมริกาที่น่าทำงานที่สุด

บริษัทสำรวจวิจัย "Great Place To Work" จัดอันดับให้ทีมพัฒนา "Riot Games" ผู้สร้างเกมลีกออฟเลเจนด์ เป็นบริษัทขนาดกลางในอเมริกาที่น่าทำงานที่สุดเป็นอันดับ 3 สตูดิโอแห่งนี้มีฐานอยู่ในซานตาโมนิกา แคลิฟอร์เนีย และยังเป็นผู้พัฒนาเกมเพียงหนึ่งเดียวที่ติดอันดับบริษัทขนาดกลางน่าทำงาน

สตูดิโอ "Riot Games" ออกแถลงการณ์ใจความว่า "เราปราถนาให้สตูดิโอเป็นสถานที่ที่น่าทำงาน เรารู้สึกดีใจกับผลการจัดอันดับครั้งนี้ ซึ่งมันมาจากความพยายามอย่างต่อเนื่องของเราที่จะสร้างวัฒนธรรมที่ดีในองค์กร"

นี่เป็นครั้งแรกที่สตูดิโอ Riot Games ถูกเสนอชื่อเข้าจัดอันดับบริษัทน่าทำงาน การสำรวจวิจัยจะมีการส่งบทสำรวจสุ่มไปยังพนักงานของสตูดิโอเพื่อสอบถามถึงชีวิตการทำงาน , วัฒนธรรมองค์กร และโปรแกรมการทำงาน

ข้อมูลจากการสำรวจพบว่า 98 เปอร์เซนต์ของพนักงานในสตูดิโอ Riot Games พร้อมที่จะกลับมาทำงานดูแลรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเอง และ 98 เปอร์เซนต์ของพนักงานที่นี่ก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองมาทำงานสักเท่าไร แต่คิดว่าเหมือนกับมาทำงานจ๊อบ

ปัจจุบันสตูดิโอ Riot Games มีพนักงานทำงานเต็มเวลาอยู่ 843 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2012 ที่มีพนักงาน 678 คน และปี 2011 ที่มีพนักงาน 347 คน พนักงาน 85 เปอร์เซนต์เป็นผู้ชาย และ พนักงาน 75 เปอร์เซนต์มีอายุต่ำกว่า 34 ปี

หนึ่งในพนักงานของ Riot Games กล่าวว่า "ผู้เล่นคือปัจจัยที่มาก่อนเป็นอันดับแรก และการตัดสินใจทางธุรกริจไม่ได้คิดคำนึงถึงเรื่องผลกำไรเพียงอย่างเดียว การบริหารจัดการที่นี่แสดงให้เห็นอย่างเด่นชัด ผู้บริหารระดับสูงสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดี สภาพจิตใจของพนักงานไม่ถูกบังคับและทุกคนมีความเท่าเทียมกัน"

94 เปอร์เซนต์ของพนักงาน ระบุว่าไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหนก็ได้รับการดูแลเท่าเทียมกันจากบริษัท และ 94 เปอร์เซนต์ของพนักงานยังระบุว่าด้วยว่าผู้บริหารสตูดิโอสามารถเข้าถึงได้ง่ายและสามารถพูดคุยได้อย่างใกล้ชิด

สตูดิโอ Riot Games จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับพนักงานถึง 80 เปอร์เซนต์ และมีการเทรนนิ่งพนักงานมากกว่า 200 ชั่วโมงต่อปี(ฝึกการพูดในที่สาธารณะ , การเป็นผู้นำ และอื่นๆ)

นโนบายของสตูดิโอ Riot Games คือไม่ให้พนักงานบ้างานเกินไป 78 เปอร์เซนต์ของพนักงานระบุว่าสตูดิโอต้องการให้พนักงานมีความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานกับการใช้ชีวิตส่วนตัว อย่างไรก็ตามช่วงระยะเวลาการทำงานในสตูดิโอพัฒนาเกมอาจจะยาวนาน แต่ทางสตูดิโอก็พยายามสร้างสมดุลด้วยการสั่งอาหารส่งให้กับพนักงานที่ทำงานเลิกดึก และหาแนวทางต่างๆเพื่อให้ครอบครัวของพนักงานเข้ามามีส่วนร่วมได้ในที่ทำงาน

ในส่วนของผลตอบแทน พนักงาน 63 เปอร์เซนต์รู้สึกว่าได้รับผลตอบแทนที่ยุติธรรมดีแล้วจากผลกำไรขององค์กร ด้าน 79 เปอร์เซนต์รู้สึกว่าผลตอบแทนที่ได้รับนั้นยุติธรรมกับเนื้องานที่ตัวเองทำ และพนักงานถึง 98 เปอร์เซนต์ยอมรับว่าสถานที่ที่ทำงานอยู่นี่น่าอยู่น่าทำงาน

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com
กำลังโหลดความคิดเห็น