xs
xsm
sm
md
lg

ผลสำรวจชี้เกรียนโกงเกมจะทุจริตในชีวิตจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


PopCap Games ทีมผู้สร้างเกมแคชชวลชื่อดัง ออกมาเปิดเผยผลสำรวจระบุผุู้เล่นที่ชอบโกงเกมโซเชียลออนไลน์มีโอกาสทุจริตในชีวิตจริงประจำวันมากกว่าผู้เล่นที่ไม่โกงถึง 3.5 เท่า ไล่ตั้งแต่โกงภาษียันจอดรถในที่สำหรับคนพิการ

ผลสำรวจล่าสุดจาก PopCap Games สตูดิโอผู้พัฒนาเกมแคชชวลชื่อดังบนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค อาทิ Bejeweled, Plants vs. Zombies และ Zuma ที่ทำการสำรวจกลุ่มผู้บริโภคผู้ใหญ่จำนวน 1,200 คนจากทั่วสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร พบว่ามีถึง 48% จากจำนวนผู้เล่นที่ได้แฮค, ใช้บอท รวมไปถึงการโกงวิธีต่างๆขณะเล่นเกมโซเชียล ออกมายอมรับสารภาพว่าตนเองได้ทำการทุจริตบางอย่างในชีวิตจริงเช่นเดียวกัน ส่วนผู้เล่นที่ไม่ได้โกงเกมกลับพบว่ามีเพียง 14% เท่านั้นที่จะทุจริตในชีวิตจริง

โดยรายงานระบุว่าในปัจจุบันมีผู้เล่นจำนวน 118 ล้านคนทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรที่เล่นเกมโซเชียล ซึ่งจากจำนวนผู้เล่น 118 ล้านคนนั้นมี 7% ของผู้เล่นฝั่งอเมริกาที่โกงเกม ส่วนฝั่งสหราชอาณาจักรมีถึง 11% ด้วยกัน และท่ามกลางผู้เล่นที่โกงเกมทั้งหมดนั้น มีจำนวนถึง 53% ที่ยอมรับว่าได้โกงข้อสอบที่โรงเรียน, 51% ได้รับแจ้งข้อหาจอดรถในที่สำหรับคนพิการ และ 49% ถูกอ้างว่าแอบนอกใจในความสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังมี 33% จากจำนวนผู้เล่นที่โกงเกมทั้งหมดในสหรัฐฯที่ยอมรับว่าได้โกงภาษี ส่วนฝั่งสหราชอาณาจักรกลับมีตัวเลขสูงถึง 58%

"ดอกเตอร์ มีอา คอนซัลโว" (Dr. Mia Consalvo) ศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยคอนคอร์เดีย ออกมากล่าวให้ความเห็นว่า "มันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรเลยที่การโกงเกมออนไลน์จะคู่ขนานไปด้วยกันกับการทุจริตในชีวิตจริง ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเพียงแค่ทดสอบความเป็นไปได้เท่านั้น แต่ระบบและขั้นตอนในการดำเนินชีวิตประจำวันของเราที่กำลังเข้าสู่โลกออนไลน์ รวมไปถึงการปราศจากการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้คนโดยตรงทั้งการดาวน์โหลดเพลงและการยื่นภาษีออนไลน์ที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้น ส่งผลให้ความเสี่ยงในการถูกตรวจจับลดน้อยลงไป หรือในอีกนัยหนึ่งก็คือพวกเขาไม่รู้สึกว่าที่ตนทำลงไปนั้นมันเป็นอาชญากรรม"

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamasutra
yahoo
กำลังโหลดความคิดเห็น