ชื่ออัลบั้ม : Super Sunday
ศิลปิน : แซทเธอเดย์ เซย์โกะ
สังกัด : HERE
ใช้เวลาบ่มเพาะนานกว่า 2 ปี...
ในที่สุดกลุ่มวงดนตรี "แซทเธอเดย์ เซย์โกะ" ก็ปลดปล่อยงานใหม่ที่ชื่อ Super Sunday ออกมาให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกบนแผงเทปของคนฟังเพลงจนได้
หากนับเอาการจด "บันทึก" เป็นตัวเลขทางด้านสถิติ Super Sunday อาจจะเป็นผลงานชิ้นที่สามก็จริง หากแต่ถ้าจับเอาความ "รู้สึก" ทางด้านอารมณ์ของคนทำงานที่สมาชิกทุกคนรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ ดูแลในรายละเอียดทุกขั้นตอนแล้ว นี่คงคืองานชิ้นแรกของพวกเธอและเขาอย่างไม่ต้องสงสัย
ตลอดระยะห้วงเวลาสองปีที่ผ่านมา สำหรับใครที่ได้ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของวงดนตรีวงนี้คงจะมากไปด้วยอาการลุ้น และระทึกไปพร้อมๆ กับนักร้องหญิงของวง "ก้อย วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก" ที่ต้องเผชิญกับมรสุมแห่งปัญหาและอุปสรรคมากมาย
ไล่ไปตั้งแต่การไม่ต่อสัญญากับสังกัดเดิมอย่างค่ายยักษ์ใหญ่แกรมมี่ฯ รวมถึงการหาสมาชิกใหม่หลังการแยกออกไปของมือกลอง ฤทธิ์ ทรงฤทธิ์ จิรังกรณ์ ซึ่งกว่าจะหล่อหลอมความคิดให้ลงตัวกับการเข้ามาของสองมือกีต้าร์สมาชิกใหม่ ตุ๊กแก จักรพันธ์ บุญหล่อ และ ต่อ ต่อศักดิ์ ปัญจศุภารักษ์ (มือเบส ยังรับหน้าที่โดยหนุ่ม ทัศ สุทัศน์ เพชรมี คนเดิม) กระแสข่าวของการยุบวงจึงเกิดขึ้นมาหลายต่อหลายครั้ง
นอกจากการตัดสินใจครั้งสำคัญด้วยการไม่ต่อสัญญากับสังกัดเดิมที่แม้จะมีกำลังโปรโมตสูงแต่ก็ค่อนข้างจะมีรูปแบบการทำงานที่ชัดเจนแล้ว "แซทเธอเดย์ เซย์โกะ" ยังเพิ่มอิสรภาพทางด้านความคิดและการทำงานของวงด้วยการวางกรอบงานชิ้นนี้แบบกว้างๆ ในรูปแบบของดนตรีที่เรียกกันว่าโมเดิร์นร็อกเพื่อเพิ่มความสะดวกในการบรรจุความมีสีสันให้กับอัลบั้ม โดยมีกลิ่นอายทั้งเรื่องของซาวนด์รวมถึงแฟชั่นการแต่งตัวในยุค 90 เป็นแกนให้จับอย่างคร่าวๆ
จุดเด่นของงานชุดนี้คือการบันทึกเสียงจากการเล่นสดที่ทำออกมาได้ในระดับที่ดีมากๆ, เนื้อหาของเพลงซึ่งไม่ได้วนๆ เวียนๆ อยู่กับเรื่องของความรักหนุ่มสาว, เสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครของนักร้องนำ และที่จัดจ้านออกมาได้อย่างน่าสนใจมากๆ ก็คือเสียงกีต้าร์โซโล่ที่หนักแน่นแต่ลื่นไหลชนิดที่สามารถพอจะบ่งบอกได้เลยว่าฝีมือของคนเล่นนั้นระดับไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน
ฟ้าหลังฝนมักจะดูสวยสดเสมอ เช่นเดียวกับบทสรุปของ "ซูเปอร์ ซันเดย์" จึงมีความหมายถึงเช้าวันใหม่ที่สดใสเป็นอย่างยิ่งสำหรับแซทเธอเดย์ เซย์โกะ รวมถึงคนฟังเพลงในบ้านเรา