xs
xsm
sm
md
lg

YGG รุกต่างประเทศ หวังดันรายได้เพิ่มเป็น 80%

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



อิ๊กดราซิล กรุ๊ป ปักธงลุยขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ หวังดันสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 80% เน้นจีน-ญี่ปุ่น ลั่นเกม Home Sweet Home Survive กระแสตอบรับล้นหลามได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมทั่วโลก ขณะที่โฆษณาและภาพยนตร์แอนิเมชันยังโตต่อเนื่อง มั่นใจทั้งปีตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20%

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่า แนวโน้มครึ่งหลังปี 64 ภาพรวมการดำเนินธุรกิจยังเติบโตต่อเนื่อง ทั้งงานโฆษณาและภาพยนตร์แอนิเมชัน รวมทั้งเกม โดยสัดส่วนรายได้หลักที่มีการเติบโตอย่างชัดเจนมาจากลูกค้าต่างประเทศ จากที่บริษัทได้ร่วมงานในต่างประเทศมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้เป็นที่รู้จักและมั่นใจในงานของบริษัทมากขึ้น โดยงานส่วนใหญ่มาจากลูกค้าในประเทศจีน ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ในแถบเอเซีย ซึ่งมีทั้งจากกลุ่มลูกค้าเดิมที่ร่วมงานกันมาอย่างต่อเนื่อง และกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ

นายธนัช กล่าวต่อว่า จากการขยายงานไปยังกลุ่มลูกค้าต่างประเทศมากขึ้น ทั้งงานโฆษณาและภาพยนตร์แอนิเมชัน คาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปีนี้ปรับขึ้นเป็น 80% ส่วนในประเทศเหลือ 20% จากปี 2563 มีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศ 70% ในประเทศ 30%

ส่วนเกม Home Sweet Home Survive ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีและได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมทั่วโลก ซึ่งรายได้จากเกมมีแนวโน้มเติบโตสูงต่อเนื่องจากผลงานไตรมาสแรกปีนี้ รายได้จากเกมและอินโนเวชันเติบโตกว่า 141% เนื่องจากต้องมีการพัฒนาเกมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกมมีความสมบูรณ์ตรงใจนักเล่นเกมมากที่สุด พร้อมกันนี้ ต้องพัฒนาเกมใหม่ๆ ป้อนสู่ตลาด

“ครึ่งปีหลัง YGG ยังให้ความสำคัญกับเกม เพราะเราเพิ่งเปิดตัวเกม Home Sweet Home Survive ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมทั่วโลก ในอนาคตคงต้องมีเกมใหม่ๆ เกิดขึ้น มีเกมที่มีผู้เล่นที่หลากหลายขึ้น เราคงไม่ทำเกมแค่เกมเดียว มีกลุ่มผู้เล่นแค่กลุ่มเดียว” นายธนัช กล่าว

ปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 152 ล้านบาท และปัจจุบันอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อรับงานกับลูกค้าจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งยังไม่ได้นับรวมอยู่ใน Backlog อย่างไรก็ตาม จากงานที่เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และเกมใหม่ที่ได้รับความสนใจเกินคาด ทำให้บริษัทมั่นใจว่าปีนี้รายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย 15-20%


กำลังโหลดความคิดเห็น