xs
xsm
sm
md
lg

“ขนมจีบ” หวังคว้าทองรุ่น 49 กก.หญิงเทควันโดเยาวชนโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“ขนมจีบ”​ ณัฐกมล วาสนา จอมเตะวัย 17 ปี แชมป์เก่ารุ่น 44 กก. หวังคว้าเหรียญทอง รุ่น 49 กก.ในปีนี้ ทิ้งทวนแมตช์เยาวชนโลกรอบสุดท้าย ยันไม่ประมาทรับ เพราะทุกคนต่างก็มาเพื่อเป็นแชมป์

ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดเยาวชนไทย ชุดทำศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 1-6 ต.ค.นี้ “โค้ชชิต” วิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมทีมโค้ช นำ 16 จอมเตะออกมาวิ่งอบอุ่นร่างกาย และฝึกซ้อมด้วยการวอร์มร่างกายเบาๆ ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย อุณหภูมิประมาณ 17 องศา ภายในสวนสาธารณะจงจีชอน ใกล้โรงแรมที่พักแจ็คสันไนน์ โฮเทล โดยใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณเวลา 1 ชม.

โดย “ขนมจีบ“ ณัฐกมล วาสนา จอมเตะวัย 17 ปี เจ้าของเหรียญทองศึกเยาวชนโลก ในรุ่น 44 กก.เมื่อปี 2022 ที่บัลแกเรีย ซึ่งมารอบนี้เจ้าตัวลงแข่งในรุ่น 49 กก.หญิง เผยว่า ตนพยายามทำร่างกายมาให้พร้อมที่สุดและเตรียมตัวมาอย่างต่อเนื่องและเต็มที่ตั้งแต่ที่ประเทศไทยแล้ว เพราะจะเป็นการแข่งขันศึกเยาวชนโลกครั้งสุดท้ายแล้ว ซึ่งสองรอบที่ผ่านมา รอบแรกแข่งขันในรุ่นยุวชน รอบสองเมื่อสองปีก่อน แข่งขันในรุ่นเยาวชน

คู่แข่งที่จะเจอในรายการนี้ มองว่ายากกว่ารายการโคเรีย โอเพ่น 2024 เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา รอบนี้นักกีฬาจากทั่วโลกมารวมตัวแข่งขันกัน อย่างในรุ่น 49 กก.หญิง ก็มีไม่ต่ำกว่า 50-60 คน แน่นอนว่าทุกคนก็อยากเป็นที่ 1 ในการแข่งขัน ตนก็อยากจะชนะในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย เพราะฉะนั้นในการแข่งขันครั้งนี้ ก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด ตั้งใจว่าจะทำหน้าที่ในแต่ละรอบให้ดีที่สุด อยากจะฝากเชียร์นักกีฬาเทควันโดไทยทุกคนที่มาแข่งชิงแชมป์โลกคราวนี้ ทุกคนตั้งใจกันอย่างเต็มที่และก็เหนื่อยกันมามาก และทุกคนก็ตั้งใจจะทำหน้าที่ในทัวร์นาเมนต์นี้ให้ดีที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น