xs
xsm
sm
md
lg

"น้องพิงค์" พร้อมลุยศึกใหญ่จนถึงสิ้นปีหวังคว้าเหรียญ ยช.โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“น้องพิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัธท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 56 ของโลก และมือ 2 ในระดับเยาวชนโลก เดินทางมาตรวจร่างกายกับโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันแบดมินตันรายการที่เหลือจนถึงสิ้นปี 2566 ซึ่งมีรายการสำคัญอย่างแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 25 กันยายน-8 ตุลาคมนี้

พิชฌามลณ์ กล่าวว่า สภาพร่างกายของตัวเองตอนนี้ถือว่าค่อนข้างดี ช่วงที่ผ่านมามีการฝึกซ้อมอย่างหนักและพร้อมที่จะแข่งขันรายการต่อไป หลังจากตีรายสุดท้ายคือไทเป โอเพ่น ที่ประเทศไต้หวันเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาก็พักยาว อย่างไรก็ตามช่วงที่พักไม่ได้มีผลอะไรเพราะว่าแค่ฝึกซ้อมเบาลง ฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์เฉยๆ

สำหรับรายการที่จะต้องแข่งขันจนถึงสิ้นปี จะเริ่มจากรายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 100 รายการ บีเอ็นไอ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย จากนั้นจะเป็นรายการระดับซูเปอร์ 500 “วิคเตอร์ ฮ่องกง โอเพ่น” ที่ประเทศฮ่องกง แล้วก็จะเป็นรายการชิงแชมป์เยาวชนโลก จากนั้นจะพยายามตระเวณแข่งรายการระดับซูเปอร์ 300-500

"เป้าหมายสำคัญในครึ่งปีหลังคือรายการเยาวชนชิงแชมป์โลก เพราะว่าอยากคว้าเหรียญรางวัลมาให้กับประเทศไทยให้ได้ หลังจากคราวก่อนพลาดไปในรอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาก็เตรียมตัวฝึกซ้อมอย่างหนัก ดูแลสุขภาพร่างกายอย่างดี เน้นเรื่องความแข็งแรง ความทนทน หวังว่าจะมีผลงานที่ดี” พิชฌามลณ์ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น