xs
xsm
sm
md
lg

“ศรีกระนวนวิทยา” ผงาดคว้าแชมป์ฟุตวอลเลย์ ปทท.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันกีฬาฟุตวอลเลย์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่สนามกีฬาชายหาด มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมาเป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย และพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก พล.ต.ต.ดร.นรศักดิ์ เหมนิธิ นายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย เป็นประธาน มี ผศ.ดร.วีรศักดิ์ วิศาลาภรณ์ อุปนายกสมาคม, นายสมเกียรติ สูงสถิตานนท์ อุปนายกสมาคม, ดร.ธนพล สุขเวสโก ฝ่ายนายทะเบียนสมาคม และ ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคม พร้อมด้วยนักกีฬาจากทั่วฟ้าเมืองไทยร่วมเป็นเกียติในพิธี

โดยการชิงชัยในวันสุดท้ายเป็นการแข่งขันในรุ่นประชาชนทั่วไปชาย ซึ่งมีทีมฟุตวอลเลย์ชั้นนำของเมืองไทย 12 ทีมลงชิงชัย ทำให้การขับเคี่ยวของเหล่านักฟุตวอลเลย์เป็นไปอย่างสนุกเข้มข้น ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศ จะเป็นการโคจรมีพบกันระหว่าง ทีมสิทธิพงษ์เกียรติ A ที่มี วรนนท์​ ดีจำเนียร กับ อนุรักษ์ มีศรี ลงดวลกับ ทีมศรีกระนวนวิทยาคม A ที่มี ณัฐพล จันทวงศ์ กับ จรัสแสง แพงโน

ด้านเกมการแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้นก่อนที่จะเป็น คู่หูหนุ่มจากศรีกระนวนวิทยาคม A ที่อาศัยการเล่นที่เหนือชั้นกว่าทำแต้มเบียดต้อนเอาชนะ สุทธิพงษ์เกียรติ A ไปได้แบบสบาย 21-3 ผงาดคว้าแชมป์รุ่นประชาชนทั่วประเทศไทยไปครอง ส่วน ทีมสุทธิพงษ์เกียรติ A ได้เพียงแค่รองแชมป์ และอันดับ 3 เป็นของ ทีมโย่งเตาปูน และ ทีมสุทธิพงษ์เกียรติ B

นอกจากนี้รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมเป็นของ ณัฐพล จันทวงศ์ จากทีมศรีกระนวนวิทยาคม A ส่วนตำแหน่งผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมเป็นของ สุระ น้อยสิม ผู้ฝึกสอนจากโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม

ด้าน พล.ต.ต.ดร.นรศักดิ์ เหมนิธิ นายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ก่อนอื่นเราต้องขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย,น้ำดื่มตราสิงห์, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, กรมพลศึกษา และ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ และผมในฐานะที่เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์ฯ ก็ต้องปณิธานว่าจะพัฒนากีฬาฟุตวอลเลย์ของไทยให้ไปถึงระดับโลกให้ได้ในอนาคต

ส่วนเป้าหมายการพัฒนาการแข่งขันกีฬาฟุตวอลเลย์ในประเทศไทย ให้มีการแข่งขันที่หลากหลายมากขึ้นทั้งในประเภทหญิงประเภทชาย และทุกอีเว้นต์มีการแข่งขันในระดับโลก เพื่อทำให้กีฬาฟุตวอลเลย์ได้รับความสนใจมากขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น