xs
xsm
sm
md
lg

กระบี่ เมืองกีฬา! เตรียมพร้อมจัดงานวิ่งระดับโลก World Athletics ในงาน “ซีนิค ฮาล์ฟมาราธอน กระบี่ 2024 ครั้งที่ 4” อย่างยิ่งใหญ่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"กระบี่" เมืองกีฬา ประกาศความพร้อม ต้อนรับนักวิ่งจากทั่วประเทศ จัดวิ่ง “ซีนิค ฮาล์ฟมาราธอนกระบี่ 2024 ครั้งที่ 4” อย่างยิ่งใหญ่ ชวนปอดเหล็กทั่วประเทศสัมผัสเสน่ห์อัญมณีแห่งท้องทะเลอันดามัน ในเส้นทางสุดโรแมนติก วันที่ 14-15 ก.ย.นี้ ณ สนามกีฬากลางจังหวัดกระบี่ (อ่าวนาง) และอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

วันที่ 24 ก.ค. 67 ณ ห้องประชุมอ่าวลึก ศาลากลางจังหวัดกระบี่ โดย นายธานี หะยีมะสา ปลัดจังหวัดกระบี่, นายโฆษิต ขวัญศร และนายอลงกรณ์ เจียมอนุกูลกิจ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันวิ่งบนเส้นทางสุดโรแมนติก “ซีนิคฮาล์ฟมาราธอนกระบี่ 2024” (Scenic Half Marathon Krabi) ซึ่งจะชิงชัยวันที่ 14-15 ก.ย.นี้ ณ สนามกีฬากลางจังหวัดกระบี่ (อ่าวนาง) ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่

นายธานี หะยีมะสา ปลัดจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวิ่งรายการ “ซีนิค ฮาล์ฟมาราธอน กระบี่ 2024 ครั้งที่ 4” สนามการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนมาตรฐานสหพันธ์กรีฑาโลก (World Athletics) สนามแรกของภาคใต้ ในครั้งนี้ โดยจังหวัดกระบี่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีภูมิทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงามอันดับต้นๆ ของโลก และถูกยกย่องให้เป็นอัญมณีท่องเที่ยวแห่งท้องทะเลอันดามัน ดังนั้นนักวิ่งที่มาร่วมงานทุกคน จะได้สัมผัสเส้นทางวิ่งสุดโรแมนติก ผ่านจุดชมวิวทิวทัศน์ของภูเขาหินปูนอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดกระบี่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ บนเส้นทางเลียบทะเลของอ่าวนาง หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสวยใส และเส้นขอบฟ้าที่สวยติดอันดับโลก ซึ่งเราหวังว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัด และช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่ชะลอตัว (Low Season) สร้างรายได้แก่ชุมชนได้เป็นอย่างดี รวมถึงเป็นก้าวสำคัญสู่การเป็นผลักดันให้สนามวิ่งแห่งนี้กลายเป็นสนามวิ่งมาราธอนยอดนิยมของโลกอย่างต่อเนื่อง

นายโฆษิต ขวัญศร ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่เป็นอีกหนึ่งเมืองกีฬา ด้วยความพร้อมในทุก ๆ ด้าน จุดเด่นคือ ประชาชนชาวกระบี่ตื่นตัวและชอบเล่นกีฬาเป็นประจำ จังหวัดกระบี่มีสนามกีฬาที่มีความพร้อมและทันสมัย นอกจากนี้เรายังมีการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาอย่างต่อเนื่องทั้งภายในระดับท้องถิ่น และในระดับประเทศอีกด้วย สนามวิ่งซีนิคฮาล์ฟมาราธอนกระบี่ 2024 จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 แล้วและได้รับการยอมรับว่าเป็นสนามแข่งขันวิ่งที่จัดได้อย่างมาตรฐานของสหพันธ์กรีฑาโลก (World Athletics) ถือเป็นอีกหนึ่งรายการกีฬาที่อยู่ในปฏิทินการแข่งขันกีฬาประจำปีของจังหวัดกระบี่อีกด้วย ในปีนี้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ ได้เข้ามาเป็นเจ้าภาพจัดงาน Krabi Sport City Expo 2024 ในวันรับอุปกรณ์การแข่งขันควบคู่ไปด้วย เพื่อเติมเต็มกิจกรรมครั้งนี้ให้ยิ่งใหญ่ขึ้น โดยจะมีกิจกรรมเสวนาด้านการกีฬา กิจกรรมอบรมด้านความปลอดภัยในกีฬามวลชน และการออกร้านจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาภายในงานก่อนวันแข่งขัน

ดร.ภาณุ ศรีวิสุทธิ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตกระบี่ กล่าวว่า นอกเหนือจากการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรด้านกีฬา และนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศในหลากหลายประเภทกีฬาแล้วซึ่งจังหวัดกระบี่ก็ทำได้ดี เราผลิตบุคลากรด้านกีฬาที่มีคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง และมีนักกีฬาประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาในหลายชนิดกีฬา ในด้านของกีฬามวลชนเองมหาวิทยาลัยฯ ได้เล็งเห็นว่าจะช่วยผลักดันให้ประชาชนกลุ่มใหญ่ ตื่นตัวในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น ซึ่งการจัดการแข่งขันวิ่งครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะผลักดันให้ประชาชนในจังหวัดกระบี่ซึ่งมีความตื่นตัวในการออกกำลังกายอยู่แล้วได้มารวมตัวกันแสดงพลังของกระบี่เมืองกีฬาอีกครั้ง สำหรับงานนี้ทางมหาวิทยาลัยเป็น่ส่วนหนึ่งในการจัดการแข่งขันมาตลอด 4 ปี และร่วมผลักดันงานนี้ให้เป็นงานวิ่งมาตรฐานของจังหวัดกระบี่ จนได้รับมาตรฐานงานวิ่งในระดับสากล เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยฯ และเราอยากเห็นกระบี่มีสนามวิ่งระดับโลกเป็นอีกหนึ่งสนามที่เป็นหมุดหมายของนักวิ่งที่ต้องแวะเวียนมาประจำทุกปี

นายอลงกรณ์ เจียมอนุกุลกิจ บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า งานวิ่ง “ซีนิคฮาล์ฟมาราธอน กระบี่ 2024” ได้รับการออกแบบเส้นทางที่ได้มาตรฐานระดับสากลและมีเสน่ห์อันดับต้น ๆ ของโลก ในคอนเซปต์ของความเป็น “Scenic Marathon” โดยนักวิ่งจะได้สัมผัสทิวทัศน์ของธรรมชาติอันงดงามไม่น้อยกว่า 70% ตลอดเส้นทางการวิ่ง หรือผ่านจุดชมวิวและจุดแลนด์มาร์ค ไม่น้อยกว่า 2 จุดในทุก ๆ 10 กม. ที่สำคัญมีมาตรฐานด้านความปลอดภัยที่ถูกเตรียมไว้อย่างดีตลอดเส้นทาง ทั้งการจัดการเส้นทาง ไฟส่องสว่าง ป้ายสัญลักษณ์ จุดบริการน้ำดื่ม สิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงทีมแพทย์ หน่วยพยาบาล อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ พร้อมดูแลนักวิ่งในตลอดเส้นทาง

สำหรับการแข่งขันวิ่ง “ซีนิคฮาล์ฟมาราธอนกระบี่ 2024” จะปล่อยตัว ณ สนามกีฬากลางจังหวัดกระบี่ (อ่าวนาง) และเข้าเส้นชัยที่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี โดยมีทั้งหมด 4 ระยะทาง แบ่งเป็น วันเสาร์ที่ 14 ก.ย.67 จะเป็นการวิ่งบนชายหาดในแบบ Beach Run ระยะ 3 กม. / 5 กม. และวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย.67 ชิงชัยระยะ 21.1 กม. / 10 กม. โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดการแข่งขันมอบให้โรงเรียนในพื้นที่จัดการแข่งขัน กิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจัดการแข่งขันโดย พลูเด็นเชียล ประกันสุขภาพ, ซูเปอร์สปอร์ต, เครื่องดื่มเกลือแร่ เกเตอเรต, น้ำดื่ม สปริงเคิล, อะมิโนไวทอล, ครีมกันแดด พี โอ แคร์ และพันธมิตร จัดการแข่งขันโดย บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก krabimarathon หรือเว็บไซต์ scenicmarathon.com










กำลังโหลดความคิดเห็น