xs
xsm
sm
md
lg

ทีมนาดูวด์เฉือนเพลย์ออฟคว้าแชมป์ อารามโก ทีม ซีรีส์ ลอนดอน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ทีมนาดูวด์เฉือนเพลย์ออฟคว้าแชมป์ อารามโก ทีม ซีรีส์ ลอนดอน
นาสตาเซีย นาดูวด์ กัปตันชาวฝรั่งเศส เฉือนชนะ จอร์เจีย ฮอลล์ โปรสาวเจ้าถิ่น ในการเพลย์ออฟครั้งที่ 3 นำทีมคว้าแชมป์อารามโก ทีม ซีรีส์ ลอนดอน ไปครอง ที่สนามเซนจูเรียน คลับ พาร์ 73 ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่โทรฟี่แชมป์บุคคลเป็นของ ลีโอน่า แม็คไกวร์ โปรสาวจากไอร์แลนด์

เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จัดการแข่งขัน อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ดบาย พีไอเอฟ-ลอนดอน ซึ่งเป็นรายการที่ 3 ของฤดูกาล ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36 ล้านบาท ที่สนามเซนจูเรียน คลับ พาร์ 73 ในเมืองฮาร์ตฟอร์ดเชอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้เล่นลงประชันวงสวิง 36 ทีมๆ ละ 4 คน ประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยมีสาวไทยร่วมชิงชัย 4 คนได้แก่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ, มายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ, เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี และ แจน-อัญชิสา อุตมะ

ในการแข่งขันประเภททีมเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมปรากฎว่า จอร์เจีย ฮอลล์ โปรสาวเจ้าถิ่นในฐานะแชมป์เก่า นำลูกทีมซึ่งประกอบด้วย ฮานนาห์ บรูคส์ เพื่อนร่วมชาติ, ลีน่า เบลมาติ จากโมร็อกโก และฮาร์ต โจนส์ นักกอล์ฟสมัครเล่นโปรสาวเจ้าถิ่น จบด้วยสกอร์รวม 24 อันเดอร์พาร์ 132 เท่ากับทีมของ นาสตาเซีย นาดูวด์ กัปตันชาวฝรั่งเศส ที่มีคริสติน่า นาโปเลโอว่า จากสาธารณรัฐเช็ก, มีเรีย แพรต จากสเปน และบรู๊คส์ แบงค์ นักกอล์ฟสมัครเล่นร่วมทัพ ทำให้ต้องตัดสินแชมป์อีกวันด้วยการเพลย์ออฟหลังจากจบการแข่งขันประเภทบุคคล
 
ในการเพลย์ออฟเป็นการดวลกันของสองกัปตันทีมที่หลุม 18 พาร์ 5 โดยทั้งคู่เสมอกันด้วยการทำอีเกิ้ลในหลุมแรก ตามด้วยเบอร์ดี้ในหลุมสอง ก่อนที่นาดูวด์เป็นฝ่ายพัตต์เบอร์ดี้แชมป์ไปในหลุมที่สาม พาทีมคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวเผยว่า “บอกตามตรงฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำได้อย่างไร ฉันรู้สึกกังวลมากตอนทีออฟในหลุมแรก กลัวว่าจะตีไม่โดนลูก ฉันสั่นมากตอนทีช็อตแรกที่หลุม 18 แต่แคดดี้ของฉันช่วยได้มาก ช่วยบอกให้หายใจเข้าลึกๆ และมีสมาธิกับเกม”

ขณะที่ทีมแม็คไกวร์ที่มี ลีโอน่า แม็คไกวร์ แชมป์ประเภทบุคคลเป็นกัปตันทีม จบที่อันดับ 3 ด้วยสกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ 269 โดยมีทีมพีเดอร์เซนและทีมดาการ์ตามมาที่อันดับ 4 ร่วม ขณะที่ทีมของ โปรมาย-ตรีฉัฐ จีนกลับ รั้งอันดับ 12 ร่วม ส่วนทีมของแพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ อยู่อันดับ 28 ร่วม

นาสตาเซีย นาดูวด์ กัปตันชาวฝรั่งเศส ชนะเพลย์ออฟในหลุมที่ 3

จอร์เจีย ฮอลล์ โปรสาวเจ้าถิ่น พ่ายเพลย์ออฟ

ลีโอน่า แม็คไกวร์ โปรสาวจากไอร์แลนด์ คว้าแชมป์บุคคล


กำลังโหลดความคิดเห็น