xs
xsm
sm
md
lg

พิชัย ร่วมเปิดงาน เดิน-วิ่ง โอลิมปิกเดย์ 2024 ฉลองก่อตั้งครบรอบ 130 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2567 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024 ภายใต้สโลแกน “Together, For A Better World” ณ สวนเบญจกิติ กรุงเทพมหานคร โดยกิจกรรม Olympic Day จัดขึ้น เพื่อเป็นการระลึกถึงวันสถาปนาคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศ หรือ IOC ครบ 130 ปี ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ และยังเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัยออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์ แข็งแรง ซึ่งตรงกับนโยบายสำคัญประการหนึ่งของรัฐบาล

โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมเต็มทุกระยะ รวมทั้งหมด 6,000 คน โดยแบ่งเป็นระยะ 4.8 กิโลเมตร กับ 10 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมี ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ทวี อัมพรมหา หรือ ขาวผ่อง สิทธิชูชัย นักมวยไทยคนแรกที่คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 1984 เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ประธานคณะกรรมการจัดกิจกรรม Olympic Day 2024 เป็นประธานในพิธี ร่วมปล่อยตัวขบวนนักวิ่ง

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ในระยะวิ่ง 10 กิโลเมตร ผู้เข้าเส้นชัยอันดับแรก ได้แก่ สิปปคุณ พุ่มสุวรรณ ด้วยเวลา 36:11 นาที คว้าแชมป์โอเวอร์ออลชายไปครอง, อันดับ 2 ได้แก่ ทศพล ก้อนแก้วงาม ทำเวลา 39:17 นาที , และอันดับ 3 ได้แก่ โอลิเวียร์ ดูคร็อก ทำเวลา 41:07 นาที

ส่วนประเภทหญิง ดุลย์วดี สมภักดี วิ่งเข้าเส้นเป็นคนแรก ด้วยเวลา 43:03 นาที คว้าแชมป์โอเวอร์ออลหญิงไปครอง, อันดับ 2 ได้แก่ มาเรีย แวร์เนวี ทำเวลา 48:09 นาที , และอันดับ 3 ได้แก่ จอสซี่ กูเตียร์เรซ เอสคูเดโร ทำเวลา 48:10 นาที ซึ่งทั้ง 6 คน จะได้รับโล่รางวัล และผู้เข้าเส้นชัย 100 คนแรก จะได้เสื้อ Finisher ไปครอง

ด้าน พิชัย ชุณหวชิร กล่าวว่า “กิจกรรม Olympic Day เป็นกิจกรรมกีฬาเพื่อมวลชน ซึ่งประเทศสมาชิกของคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศ ได้จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง และกิจกรรมอื่นๆ ขึ้น เพื่อเป็นการระลึกถึงวันสถาปนาคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศหรือ IOC วันที่ 23 มิถุนายน ของทุกปี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์ แข็งแรง“

”การจัดกิจกรรม Olympic Day 2024 ปีนี้ ต้องขอขอบคุณ คณะกรรมการจัดกิจกรรม สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และกรุงเทพมหานครที่ได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรม Olympic Day 2024 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และขอขอบคุณภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุน จนทำให้การจัดทุกกิจกรรมบรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพ”

ทั้งนี้สามารถติดตามรายละเอียดและภาพบรรยากาศกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Olympic Day Thailand https://www.facebook.com/OLYMPICDAYTH/










กำลังโหลดความคิดเห็น