xs
xsm
sm
md
lg

โอลิมปิกเดย์วันแรก จัดเต็ม! "เปอตีต์" ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



กิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024 วันแรกในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ สวนเบญจกิติ คลองเตย กทม. โดยในปีนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้จัดกิจกรรมรองรับนักวิ่งและผู้ที่สนใจในการเล่นกีฬา กับกิจกรรมภาควิชาการ การจัดนิทรรศการ, กิจกรรมการแข่งขันกีฬา 5 กีฬา, กิจกรรมกีฬาเยาวชน Kids Sport, กิจกรรมสิ่งแวดล้อม, กิจกรรมสันทนาการ และ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำระดับประเทศ

โดยภายในงานได้มีการสาธิตและร่วมทดลองเล่นกีฬาหลายชนิด เช่นเบรกกิ้ง บีเอ็มเอ็กซ์ มวยสากล มวยไทย และเรือใบ รวมถึงการแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ ได้แก่ บาสเกตบอล 3x3 แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส ฟุตซอล พิคเคิลบอล บาลานซ์ไบท์

นอกจากนี้ “เอ็มมานูเอล เปอตีต์” อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส ยังได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมที่สนามฟุตบอลเพื่อสร้างแรงบัลดาลใจให้กับเยาวชนอีกด้วย และยังมี “อาแล็กซ์ ฌูว์เมอแล็ง” แชมป์โลกจากประเทศฝรั่งเศส มาแสดงทักษะจักรยาน BMX อีกด้วย ส่วนตอนเย็น ได้มี คอนเสิร์ตจากศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ นำโดย ALLY , Paper Planes และ ศิลปิน C2C จากฝรั่งเศส

โดย พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา
รองประธานและเลขานุการคณะกรรมการอนุกรรมการฝ่ายกีฬามวลชนและสิ่งแวดล้อม กรรมการและเลขานุการ คณะกรรมจัดการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic day 2024 ได้ใหัสัมภาษณ์ถึงกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024 ในวันแรกว่า

“ปีนี้คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยร่วมกับสถานทูตฝรั่งเศสจัดกิจกรรมเดินวิ่งโอลิมปิกเดย์ 2024 เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันก่อตั้งคณะกรรมการโอลิมปิกสากลโดยในปีนี้จัดกิจกรรมทั้งหมดสองวันในวันเสาร์เป็นกิจกรรมโอลิมปิกสปอร์ตเดย์โดยจะมีลานกิจกรรมให้ผู้ที่สนใจที่เป็นเยาวชนเข้ามาร่วมทดลองเล่นกีฬาและการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินทั้งไทยและฝรั่งเศส ส่วนในวัน อาทิตย์จะเป็นการวิ่งสองระยะ 10 กิโลเมตรและ 4.8 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะมีนักวิ่งเข้าร่วมประมาณ 6000 คน ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ให้ชาวไทยเตรียมตัว เชียร์นักกีฬาไทยในนักกีฬาโอลิมปิกเกมที่ปารีสในเดือนกรกฎาคมนี้”

ส่วนกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024 ยังคงมีอีก1วัน ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน จะเป็นกิจกรรมวิ่ง 2 ระยะ ทั้งระยะ 10 กิโลเมตร และ 4.8 กิโลเมตร โดยมีจุดปล่อยตัวและเส้นชัย ณ สวนเบญจกิติ สามารถติดตามรายละเอียดและภาพบรรยากาศกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Olympic Day Thailand https://www.facebook.com/OLYMPICDAYTH/






















กำลังโหลดความคิดเห็น