xs
xsm
sm
md
lg

ช้างศึกชนะ 3-1 แต่แพ้เฮดทูเฮด ร่วงบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดสุดท้าย ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ซึ่งเกมนี้ทัพช้างศึกต้องยิงให้ได้ 3 ลูกขึ้นไป เพื่อโอกาสในการเข้ารอบ 3 ต่อไป

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมช้างศึกไทย มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นจากนัดที่เสมอจีน 1-1 โดย 11 คนแรก ประกอบด้วย ปฏิวัติ คำไหม (GK), ธีราทร บุญมาทัน (C), กฤษดา กาแมน, เอเลียส ดอเลาะ, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, สารัช อยู่เย็น, วีระเทพ ป้อมพันธ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ และ ศุภชัย ใจเด็ด

เริ่มเกมเป็นไทยที่เปิดเกมบุกใส่ก่อนเลย เพราะมีเป้าหมายต้องยิงให้ได้ 3 ลูก แต่ก็ยังขาดๆเกินๆ ได้หวาดเสียวหลายครั้ง จนมาถึงนาทีที่ 37 กองเชียร์ไทยได้เฮลั่นสนามจากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เปิดลูกฟรีคิกตรงริมเส้นฝั่งซ้ายมาให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่วิ่งมารับลูกทางฝั่งซ้ายแล้วจ่ายเข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงเข้าไปทำให้ไทยออกนำ 1-0

ส่วนครึ่งหลังไทยมีโอกาสมากมายแต่ไม่คมเอง จนสิงคโปร์มาตีเสมอเป็น 1-1 จากการยิงสุดสวยคมกริบของ อิคห์ซาน ฟานดี ทำเอาเงียบทั้งสนาม จากนั้น อิชิอิ แก้เกมเปลี่ยนตัวสำรองลงไป จนมาได้ประตูนำ 2-1 จากการปั่นสุดสวยของ ปรเมศย์ อาจวิไล ในนาทีที่ 79 ปลุกเสียงเชียร์ได้อีกครั้ง จากนั้นนาทีที่ 86 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ วิ่งมาชาร์จในจังหวะเปิดบอลของ ธีราทร ทำให้ไทยขยับเป็น 3-1 เหลืออีก 1 ประตูที่ไทยต้องทำให้ได้ ซึ่งก็มีโอกาสหลายครั้งแต่ก็ทำไม่ได้ทำให้จบเกมไทยชนะ 3-1 แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ 3 ของการคัดฟุตบอลโลก 2026

เนื่องจากไทย มีคะแนน และ ประตูได้เสีย เท่ากับ จีน แต่ แพ้ เฮดทูเฮด เพราะไทย แพ้ จีน ในบ้านนั่นเอง


กำลังโหลดความคิดเห็น