xs
xsm
sm
md
lg

“ทัพช้างศึก" ถึงไทย เข้าแคมป์เตรียมความพร้อมต่อ ก่อนฟัดสิงคโปร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เดินทางถึงประเทศไทย หลังบุกไปเสมอ ทีมชาติจีน 1-1 โดยมีแฟนบอล เดินทางมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ภายหลังเดินทางถึงประเทศไทย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า "บทเรียนคือเราต้องได้สามแต้มจากเกมกับจีน แต่เราทำไม่ได้ เราต้องเตรียมพร้อมเพื่อเก็บสามแต้มให้ได้ ในเกมกับ สิงคโปร์ การไม่ส่ง ธีรศิลป์ กับ ชนาธิป ลงสนาม ด้วยระหว่างเกมนักเตะหลายคนยังมีพลังอยู่ เราเลยไม่ได้ส่งทั้งสองคนลงสนามไป แน่นอนว่าทั้งสองคนอยู่ใน 23 คน เกมหน้าจะได้ลงหรือไม่ได้ลง ขอเวลาในการคิดเตรียมทีมอีกครั้ง"

"แน่นอนครับเราจะเจอกับสิงคโปร์ อันดับแรกที่เราต้องคิดก่อนคือการไม่เสียประตู และทำอย่างไรให้ยิงประตูให้ได้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้"

"ตอนแถลงข่าวที่จีน ผมได้พูดแล้วว่า ตอนที่เราเปลี่ยนตัวแล้วเสียประตู มันเป็นความรับผิดชอบของผม"

"ผมไม่ได้พูดให้กำลังใจ แต่นักฟุตบอลเป็นคนพูดเองมากกว่า เรามาช่วยกัน เกมต่อไปเราจะทำให้ได้ตามเป้าหมาย"

ด้าน สุภโชค สารชาติ นักเตะทีมชาติไทย กล่าวว่า "ประตูที่ทำได้เป็นประตูที่เราดีใจมากที่เรายิงได้ในเกมเมื่อวาน และทำให้เรามีความหวัง จังหวะที่ทำได้ เป็นการเล่นด้วยกันมานาน ทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองในจังหวะนั้น ว่าจะต้องทำอย่างไรก็วิ่งไปตามสัญชาตญาณ"

"เกมนัดแรกที่เราไปเยือนสิงคโปร์ ผมว่าเกมนั้นอาจจะเป็นเกมที่เขายังมีโอกาสเข้ารอบ ก็อาจจะตึงๆ นิดหน่อย แต่เกมนี้เขาไม่มีโอกาสเข้ารอบแต่เรายังมีอยู่ ก็บอกไม่ได้ เพราะมันจะกดดันทั้งเราเองและคู่ต่อสู้ คิดว่าเราน่าจะรับมือได้"

"เกมเมื่อวาน จริงๆ คิดว่าทุกคนทำได้ดี ถ้าได้ดู ไม่ใช่แค่ตัวผม ทุกคนในทีมที่ลงไป ต่างก็รู้ว่าแมตช์เมื่อวานมันสำคัญกับทีมของเราแค่ไหนมีโอกาสเข้ารอบขนาดไหน ทุกคนเลยมีความกระหายอย่างมาก"

"พวกเราก็เชื่อมั่น จากเกมเมื่อวาน ก่อนลงสนามไปเรามีความมุ่งมั่นที่จะเก็บชัยชนะ แต่น่าเสียดายที่ทำไม่ได้ ก็ถือว่าเป็นแต้มที่โอเค และมีหวังในเกมสุดท้าย เชื่อว่าพวกเราจะเข้ารอบต่อไปได้"

ขณะที่ สารัช อยู่เย็น กองกลางของทีม กล่าวว่า "สำหรับผม ผมคิดว่ามันสำคัญที่เราเก็บหนึ่งคะแนนออกมาจากบ้านเขาได้ เพราะมันทำให้เรายังมีโอกาสในการเข้ารอบต่อไป ในเกมสุดท้าย"

"ผมรู้สึกเสียดายที่เราจบสกอร์ไม่ได้มากกว่า เรื่องการเปลี่ยนตัว เราได้คุยกันหลังเกม เป็นความรับผิดชอบร่วมกันมากกว่า เราต้องโฟกัสกับเกมสิงคโปร์ เชื่อว่าทุกคน ยังพยายามทำให้ดีที่สุด"

"แน่นอน ที่เห็นหลักๆ ที่เราต้องปรับปรุงก็คือการเข้าทำการจบสกอร์ที่เรายังปิดบัญชีไม่ได้ ถ้าเกิดเรานำ 2-0 หรือ 3-0 ผมคิดว่าน่าจะเป็นเกมที่ง่ายกว่านี้ ผมคิดว่าเกมกับสิงคโปร์ ต้องเน้นมากขึ้นและมีสมาธิมากขึ้น มันเป็นไปได้ทุกมุม สิ่งหนึ่งที่เราจะทำคือเก็บสามคะแนนให้ได้ก่อน"

"การได้รู้ผลคู่จีนกับเกาหลีใต้ก่อนจะมีข้อดีข้อเสีย รู้ก่อนก็ดี แต่เราต้องพยายามเล่นในเกมของเรามีสมาธิในเกมของเราไม่อยากให้ทุกคนกดดันตัวเอง อยากให้เล่นตามวิธีการที่เราวางไว้"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงสนามทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่ 6 พบกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี


กำลังโหลดความคิดเห็น