xs
xsm
sm
md
lg

ระทึก! สายการบินดังแอร์เสีย 3 ช.ม. ที่แท้ไฟไหม้เครื่อง! หวิดย่างสด ทัพกำปั้นไทย-ผู้โดยสารยกลำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวการแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่เมืองปาทรัส ประเทศกรีซ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน คณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทีมมวยไทย สื่อมวลชน รวม 49 คน และนักกีฬาชาติอื่นทั่วโลก ต้องเผชิญชะตากรรมระหว่างเดินทางกลับด้วนสายการบินดังแห่งหนึ่งระดับโลก เที่ยวบิน QR204 จากกรุงเอเธนส์ ไปกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ระหว่างที่ผู้โดยสารเต็มลำขึ้นเครื่องหมดแล้วจู่ๆ ระบบแอร์บนเครื่องเกิดขัดข้องไม่มีความเย็น กัปตันสตาร์ทเครื่องหลายครั้ง ใช้เวลา 3 ชั่วโมง โดยไม่แจ้งผู้โดยสารว่าเกิดเหตุใดขึ้น ระหว่างนั้นมีผู้โดยสารบางรายมีเลือดออกจากจมูก บางรายต้องใช้อ็อกซิเจนช่วยหายใจ เด็กเล็กร้องไห้กันระงม กัปตันแจ้งว่า มีปัญหาระบบแอร์กำลังแก้ไข สุดท้ายผู้โดยสารทั้งลำเหงื่อเปียกซก เพราะอากาศภายในร้อนจัด สุดท้ายผู้โดยสารประท้วงกันอย่างหนักจนหวิดวางมวยกับทีมงานของสายการบินดังกล่าว จนสุดท้ายกัปตันต้องยอมที่จะเปิดประตูดร็อปผู้โดยสารลงจากเครื่องและปล่อยให้ผู้โดยสารเคว้งที่สนามบินกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

โดยระหว่างที่รอการแก้ปัญหาของสายการบินดังกล่าว ผู้โดยสารชาวต่างชาติของสนามบินนำคลิปวิดีโอที่อัดไว้ตอนเกิดเหตุการณ์ที่ไม่สามารถนำเครื่องขึ้นได้ เปิดให้ทีมงานคนไทยได้ดู

จากคลิปดังกล่าว เห็นชัดเจนว่า มีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากบริเวณเครื่องบินท้ายลำ และเจ้าหน้าที่วิ่งกันชุลมุน และยังมีรถดับเพลิงมาสแตนด์บายรอข้างเครื่องบินอีกด้วย แต่ผู้โดยสารบนเครื่องไม่มีใครทราบเลยว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อทุกคนเห็นคลิปดังกล่าว ต่างวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของสายการบินดังกล่าวโดยไม่คำนึงถึงหลักความปบอดภัยทางการบิน

“เจ้ายาว” ธนัญชัย ศิษย์สิงพี่น้อง นักมวยไทยคนดังปิดใจหลังเห็นคลิปจาก Ms. Louise Morfis ชาวกรีซ ว่า “ตกใจมาก คิดว่าซวยแล้ว ที่ไม่ได้ไป แต่ตอนนี้รู้สึกโชคดีรอดตายมาได้ ข้างในมันร้อน เห็นควันออกเยอะมาก ข้างในมันร้อนแบบ อยู่ข้างในนั้น 3 ชม. มันรู้สึกแบบอบอ้าว ทีแรกผมคิดว่าเป็นขาดอากาศ พอมาเห็นคลิป ผมรู้แล้วทำไมมันร้อนขนาดนั้น เหงื่อเปียกท่วมตัวเลยครับ ทีแรกผมคิดว่าผมโชคร้าย แต่วันนี้ผมโชคดีที่ยังรอด”










กำลังโหลดความคิดเห็น