xs
xsm
sm
md
lg

"ตูเคิล" ถกแผนคุมแมนฯ ยู ปั้น "ซานโช-เมาน์ท" คืนร่างทอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โธมัส ตูเคิล
โธมัส ตูเคิล หารือกับ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สัปดาห์ที่แล้ว เกี่ยวกับการคุมทีมต่อจาก เอริก เทน ฮาก และวางแผนร่วมกัน กรณีได้รับการแต่งตั้ง

ปัจจุบัน ยูไนเต็ด กำลังรีวิวผลงานของ เทน ฮาก หลังจบฤดูกาล 2023/24 อย่างน่าผิดหวัง กระทั่งคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ โดยเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่ปรับร่วมเมือง แบบพลิกล็อก 2-1 เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ เทน ฮาก แก้ตัวด้วยปัญหานักเตะบาดเจ็บเกือบยกทีม แต่ "ปิศาจแดง" ยังคงทำได้ต่ำกว่ามาตรฐาน

อันดับ 8 ของ พรีเมียร์ ลีก คือ สถิติต่ำสุดรอบ 34 ปี และผลต่างลูกได้-เสียติดลบเป็นสิ่งที่ใครๆ ต่างคาดไม่ถึงช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ล้มเหลวระดับฟุตบอลสโมสรยุโรปอย่างเห็นได้ชัด และสุดท้ายยังเกิดการถกเถียงว่า เทน ฮาก วัย 53 ปี สมควรทำหน้าที่ต่อหรือไม่

ล่าสุด คริสเตียน ฟอล์ก ผู้สื่อข่าว "บิลด์" หนังสือพิมพ์ของประเทศเยอรมนี ยืนยันว่า แร็ตคลิฟฟ์ นัดพูดคุยกันซึ่งๆ หน้ากับ ตูเคิล

ฟอล์ก โพสต์ข้อความบนเพจ ทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ "มีการหารือกันที่ราชรัฐโมนาโกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (4 มิ.ย.) ระหว่าง โธมัส ตูเคิล กับ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ หุ้นส่วนรายใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด"

"ตูเคิล เผยเกี่ยวกับแผนการทำทีม หากเขาได้รับงานตำแหน่งโค้ช กรณี เอริก เทน ฮาก ถูกไล่ออก"

"ตูเคิล อธิบายแก่เจ้าของร่วม แมนฯ ยูไนเต็ด เขาจะแก้ไขปัญหา เจดอน ซานโ๙ อย่างไร และคืนชีพ เมสัน เมาน์ท คืนฟอร์มเก่ง โดยอ้างถึง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เป็นตัวอย่างที่เขาเคยทำสำเร็จมาแล้วด้านการเค้นศักยภาพนักเตะ"

อนาคตของ ซานโช ยังไม่ชัดเจน หลังย้ายไป โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบยืมตัว 6 เดือน ช่วงฤดูหนาว 2024 และช่วย "เสือเหลือง" เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หลังขัดแย้งกับ เทน ฮาก

ด้าน เมาน์ท มีปัญหาฟอร์มตกและอาการบาดเจ็บรุมเร้า หลังย้ายจาก เชลซี ค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,810 ล้านบาท) ซัมเมอร์ที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น