xs
xsm
sm
md
lg

"คล็อปป์" อวย "ฮาแลนด์" หอกเบอร์ 1 โลก แย้มวิธีรับมือ อย่าให้บอลถึงแดนหน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยกย่อง เออร์ลิง ฮาแลนด์ เป็นกองหน้าดีสุดของโลก และแย้มวิธีหยุดเกมรุกอันร้อนแรงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม แอนฟิลด์ วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม

ฮาแลนด์ เริ่มต้นการค้าแข้ง ที่เกาะอังกฤษ อย่างยอดเยี่ยม ซัลโว 15 ประตู จาก 9 เกม รวมแฮตทริก (เหมา 3 ประตู) 3 เกมติดต่อกัน ที่เอติฮัด สเตเดียม แถมระเบิดตาข่ายอีก 5 ประตู จาก 3 เกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รวม 20 ประตู ทุกรายการ กลายเป็นฝันร้ายของแนวรับคู่แข่ง

ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ต้านทาน อดีตนักเตะ เรด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาล ซิวแชมป์คอมมูนิตี ชิลด์ (โล่การกุศล) โดย หัวหอกวัย 22 ปี มีโอกาสใกล้เคียงสุด จังหวะซ้ำโล่งๆ ชนคานช่วงทดเจ็บ

บิ๊กบอสชาวเยอรมัน กล่าว "เขาอาจเป็นกองหน้าที่ดีสุดของโลก ดังนั้นเราต้องทำให้แน่ใจว่าเขาจะไม่ได้บอลบ่อยๆ นั่นคือสิ่งที่เราจะพยายาม สำหรับการเจอ ซิตี หากคุณระวัง ฮาแลนด์ มากเกินไป คุณจะเปิดพื้นที่ว่างแก่นักเตะระดับ เวิลด์ คลาส คนที่เหลืออยู่ มันไม่ได้ทำให้งานง่ายขึ้นเลย"

คล็อปป์ รำลึกถึงตอนเห็นฝีเท้า ดาวยิงชาวนอร์เวย์ ครั้งแรก "ตอนเราเจอ ซัลซ์บวร์ก เรามองเขาอย่างไร? ถึงแม้ตอนเขายังเป็นดาวรุ่ง คุณน่าจะเห็นประสิทธิภาพของเขาแล้ว ผมไม่คิดว่าเขาเป็นตัวจริงที่แอนฟิลด์ แต่เราปวดหัวเหลือเกินกับการคิดว่าจะหยุดเขาอย่างไร ถึงกระนั้นเขายังทำประตูได้"

"เขามีส่วนผสมทั้งร่างกายและความสามารถเฉพาะตัว เขารู้ว่าจะถูกดักล้ำหน้าตอนไหน อ่านเกมได้ดี และคุณสมบัติอีกมากมายที่กองหน้าพึงมี และการมาอยู่ ซิตี ซึ่งมีนักเตะเก่งๆ รายล้อมป้อนบอลให้เขาทำประตู มันลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบ การจบสกอร์ของเขายอดเยี่ยม เขาเคลื่อนที่อย่างชาญฉลาด คุณสามารถใช้ความเร็วได้ หากคุณใช้มันถูกที่ถูกเวลา"


กำลังโหลดความคิดเห็น