xs
xsm
sm
md
lg

"ไทสัน" ยอมรับ แทบไม่ต้องคิดมาก คัมแบ็คสังเวียนดวล "เจค พอล" แม้สังขารโรยรา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ไมค์ ไทสัน อดีตแชมเปี้ยนโลกรุ่นยักษ์ระดับตำนาน ออกมาเปิดใจถึงการคัมแบ็คกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง ในการปะทะกับ เจค พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดังที่ช่วงหลังผันตัวมาเป็นนักมวยเต็มตัว โดยเขาชี้ว่าเรื่องนี้แทบไม่จำเป็นต้องคิดเลยแม้แต่น้อย

ยอดกำปั้นวัย 56 ปี ที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับการยอมรับว่าเจ๋งที่สุดในโลก ตอบรับการขึ้นชกกับยูทูบเบอร์วัย 27 ปี ที่ช่วงหลังหันมาต่อยมวยอาชีพเต็มตัว ซึ่งไฟต์ดังกล่าวจะมีขึ้น ณ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา วันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ถ่ายทอดสดทางเน็ตฟลิกซ์

“ผมแทบไม่ต้องเสียเวลาคิดเลยด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่าสภาพร่างกายของผมแย่ลงไปมากจริงๆ เขา (พอล) เป็นเด็กหน้าใหม่ที่กำลังมาแรง และผมก็เป็นคนที่ชอบเขย่าโลกกีฬาให้สั่นสะเทือนอยู่แล้ว นั่นคือสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ในตอนนี้ มันก็แค่เป็นสิ่งที่ผมอยากทำ ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้นเลย” ไทสัน กล่าว

ด้าน เจค พอล นักชกที่อายุห่างกับ ไทสัน ถึง 29 ปี กล่าวว่า “ผมเข้าใจดีว่าหลายคนกำลังสงสัยในตัวผม เขา (ไทสัน) เป็นเหมือนนักฆ่า และนักรบในเวลาเดียวกัน เขาเป็นแบบนี้มาตลอดทั้งชีวิต ส่วนผมก็ทำแบบนี้มาราว 4 ปีแล้ว ผมจะขอแสดงให้โลกเห็นว่าผมสามารถเอาชนะเขาได้”

ทั้งนี้สถิติการชกของ ไมค์ ไทสัน ตลอดอาชีพ ขึ้นสังเวียนไป 58 ไฟต์ ชนะ 50 ไฟต์ (น็อก 44 ไฟต์) แพ้ 6 ไฟต์ โดยหนสุดท้ายที่เขาขึ้นปะทะกับคู่แข่งต้องย้อนกลับไปในปี 2005 หรือเมื่อ 19 ปี ก่อน ในขณะที่เขาอายุ 37 ปี เป็นการพบกับ เควิน แม็กไบรด์ จากไอร์แลนด์ ส่วน เจค พอล มีสถิติการชกอยู่ที่ 10 ไฟต์ ชนะ 9 ไฟต์ แพ้ 1 ไฟต์


กำลังโหลดความคิดเห็น