xs
xsm
sm
md
lg

"อิโนะอุเอะ" ยอดมวยไร้เทียมทาน ไล่น็อก "ทาปาเลส" ยก 10 ไร้พ่าย 26 ไฟต์รวด ครองแชมป์โลก 4 สถาบัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศึกมวยชิงแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต 122 ปอนด์ 4 สถาบัน วันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่างเจ้าของฉายา "ซ้ายปีศาจ" นาโอยะ อิโนอุเอะ กำปั้นชาวญี่ปุ่น เจ้าของเข็มขัด 2 สถาบันของ WBC และ WBO พบกับ มาลอน ทาปาเลส นักชกฟิลิปปินส์ เจ้าของเข็มขัด 2 สถาบันของ WBA และ IBF ที่อาริอาเกะ อารีน่า โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เริ่มตั้งแต่ยกที่ 1 นาโอยะ อิโนอุเอะ มีเชิงการชกที่ดูดีกว่าคู่แข่งจากฟิลิปปินส์อย่างเห็นได้ชัด อาศัยการปล่อยหมัดอันรวดเร็ว สลับออกอาวุธใส่ใบหน้า และลำตัวของ มาลอน ทาปาเลส อย่างต่อเนื่อง

จนดำเนินมาถึงยกที่ 10 นักชกวัย 31 ปีขวัญใจเจ้าถิ่น เดินหน้าปล่อยหมัดใส่ ทาปาเลส อย่างต่อเนื่อง ก่อนส่งคู่ชกลงไปกองกับพื้นในช่วง 1 นาที 2 วินาที ของยกที่สิบ กรรมการนับ 10 ยุติการชก ทำให้ อิโนอุเอะ คว้าแชมป์โลก 4 สถาบันไปครองอย่างยิ่งใหญ่ท่ามกลางแฟนหมัดมวยบ้านเกิด

ทั้งนี้ส่งผลให้ นาโอยะ อิโนอุเอะ เดินหน้าเก็บสถิติชนะรวด 26 ไฟต์ น็อก 23 ไฟต์ กลายเป็นแชมเปียนชายคนที่ 2 ของโลก ที่ครองเข็มขัดแชมป์ได้ครบ 4 สถาบัน ทั้ง WBC, WBO, WBA และ IBF ถึง 2 รุ่น ทั้งแบนตัมเวต 118 ปอนด์ และซูเปอร์แบนตัมเวต 122 ปอนด์ ต่อจาก เทอเรนซ์ คราวฟอร์ด นักชกชาวอเมริกัน ที่ได้ครบ 4 สถาบัน จากการชก 2 รุ่นเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น