xs
xsm
sm
md
lg

“จุฑาทิพย์” พ่ายบราซิลคว้ารองแชมป์เทคบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 8.7 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ และยังเป็นครั้งแรกด้วย ที่รายการนี้ถูกจัดขึ้นในทวีปเอเชีย เมื่อวันเสาร์ ที่ 2 ธ.ค.66 เป็นวันที่สี่ของการชิงชัย แข่งขันกันที่สนามบางกอก อารีน่า ย่านหนองจอก โดยวันนี้เป็นการชิงชัยในรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศในประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว ซึ่งนักกีฬาไทยมีคิวลงชิงชัยในประเภทหญิงเดี่ยว

ในประเภทหญิงเดี่ยว นักกีฬาไทย "หยก" จุฑาทิพย์ กันทะธง มือ 19 ของโลก ที่ล้ม "แชมป์เก่า" เครโรลีน เกรคโค มือ 2 ของโลก จากสหรัฐอเมริกา เข้าไปชิงชนะเลิศกับ ราฟาเอลเล ฟอนเตส ฆิมิเนซ มือ 4 ของโลก จากบราซิล โดยเปิดเซตแรก สาวไทยสตาร์ทไม่ค่อยดี ตามหลังถึง 1-5 แม้พยาพามเร่งเครื่องเพื่อไล่แต่ตามไม่ทัน ทำให้พ่ายก่อน 8-12

เซต 2 สาวแซมบ้าใช้จุดเด่นเรื่องทักษะ การวางตำแหน่งลูกที่เฉียบขนาดและการเล่นที่เหนียวแน่น เสียยาก สร้างความลำบากให้ จุฑาทิพย์ ในการเล่นเป็นอย่างมาก และเป็นสาวไทยที่ตามก่อน 4-7 อย่างไรก็ตาม จุฑาทิพย์ ไม่ยอมแพ้ไล่ตามกลับมาเสมอที่ 10-10 ทว่าในแต้มต่อมา จุฑาทิพย์ ที่ได้จังหวะขึ้นฟาดจังๆแต่ลูกไปติดเน็ต ทำให้ตามหลัง 10-11 ก่อนสุดท้ายสาวบราซิลจะออกมาปิดเกมได้ในแต้มต่อมา ทำให้ จุฑาทิพย์ พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 0-2 เซต 8-12, 10-12 ส่งผลให้สาวไทยคว้ารองแชมป์โลก

สำหรับการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ยังเหลือการแข่งขันอีกหนึ่งวัน ในวันอาทิตย์ ที่ 3 ธ.ค. 66 โดยจะเป็นการแข่งขันประเภทคู่ชาย, คู่หญิง และคู่ผสม ทั้งรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ โดยทั้ง 3 ประเภท นักกีฬาไทยทำผลงานยอดเยี่ยม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ครบทั้ง 3 ประเภทด้วย สำหรับใครที่สนใจ สามารถเดินทางไปชมและเชียร์ได้ที่ สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก เข้าชมฟรีไม่เสียสตางค์ โดยเริ่มแข่งขันตั้งแต่ 10.30 น. เป็นต้นไป


กำลังโหลดความคิดเห็น