xs
xsm
sm
md
lg

อุเทนโชว์เทพเข้ารอบ 16 เทคบอลชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“อาร์ตท่าเรือ” อุเทน กู้เขียว โชว์ฟอร์มสุดติ่งไล่อัดคู่แข่งจากอิรักกระจุยทะยานผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย “เจ้าตัว” สุดปลื้มผลงานชี้เกินเป้าหมายที่วางไว้ ลั่นสู้เต็มที่แม้อาจต้องชน “เบอร์ 1 โลก” ในรอบ 16 คน ในศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023”

การแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกโดยมี นักกีฬา 61 ประเทศ ร่วมชิงชัย ณ ลานเอนกประสงค์ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) และ บางกอก อารีน่า สนามบางกอก อารีนา หนองจอก ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 3 ธ.ค. 2566

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เป็นการชิงชัยในวันแรก ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก “อาร์ตท่าเรือ” อุเทน กู้เขียว นักเทคบอลหนุ่มทีมชาติไทย ที่เพิ่งเปลี่ยนมาเล่นในประเภทนี้เป็นครั้งแรก มีโปรแกรมลงสนาม 3 นัด ผลปรากฎว่า “อาร์ตท่าเรือ” สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโชว์เพลงเตะคว้าชัยได้ 3 นัดรวด โดยนัดแรก เอาชนะ คิรีลล์ เซมสคอฟ จากรัสเซีย 2-0 เซต (12-9,12-10), นัดที่สอง เอาชนะ เอเดรียน ฮูก้า จากโคโซโว 2-0 เซต (12-6,12-11) และนัดที่สาม ชนะผ่าน ชีเดร็ก อัลบีน อาโฮมาดี จาก เบนิน ทำให้ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 32 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

จากนั้นในรอบ 32 คนสุดท้าย อุเทน กู้เขียว โคจรมาพบกับ อับเดลฮา ฮาเต็ม ฮามีต จากอิรัก โดยเริ่มมาเซตแรก อุเทน กู้เขียว ออกมาอาศัยการเล่นที่แน่นอนและโชว์เพลงฟาดที่เฉียบขาดทำแต้มต้อนเอาชนะไปก่อน 12-5 ขึ้น 1-0 เซต จากนั้นในเซตที่สอง อุเทน ยังคงเล่นได้แบบเหนือชั้นทำแต้มเอาชนะ หนุ่มอิรัก ไปได้อีก 12-2 ส่งผลให้เอาชนะอับเดลฮา ฮาเต็ม ฮามีต 2-0 เซต (12-5,12-2)

หลังแข่งจบ “อาร์ตท่าเรือ” อุเทน กู้เขียว เปิดใจว่า รู้สึกภูมิใจมากที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นผลงานที่เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้มากกับการแข่งขันในประเภทเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตในการชิงแชมป์โลก ซึ่งรอบต่อไปถือกำไรแล้ว

“ส่วนการเปลี่ยนมาเล่นในประเภทชายเดี่ยว มาเล่นประเภทคู่ในครั้งนี้ผมยอมรับเลยว่าต้องปรับตัวมากพอสมควรเลยทีเดียวเพราะการเล่นคู่กับเล่นเดี่ยวมันคนละเรื่องกันเลย เพราะการเล่นประเภทคู่มันจะมีเพื่อนที่ค่อยซัพพอร์ตเราคอยชงให้เราทำแต้ม แต่การเล่นประเภทเดี่ยวเราต้องคิดเองทำเองทั้งหมด ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่ท้าท้ายตัวเองมาก ๆ คู่ต่อสู้ในรอบต่อไปผมไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับมือหนึ่งของโลกหรือป่าวไม่รู้ แต่ผมก็จะสู้เต็มที่เพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดเพื่อแฟนกีฬาชาวไทยทุกคน” อาร์ตท่าเรือ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น