xs
xsm
sm
md
lg

เปตองไทยคว้าแชมป์เยาวชนโลกสมัยที่ 3

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2023 ประเภททีมหญิงและเยาวชน แข่งขันระหว่างวันที่ 22-27 พ.ย.66 ที่ม.กรุงเทพธนบุรี โดยรายการนี้มีนักกีฬาจาก 40 ประเทศทั่วโลก เดินทางร่วมชิงชัย โดยวันสุดท้ายของการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมหญิง และทีมเยาวชน ซึ่งไทยผ่านเข้ารอบชิงได้ทั้ง 2 รายการ

ประเภททีมเยาวชน ทีมไทย 1 ที่นำมาโดย "น้องเก้า" สหรัฐ อร่ามโรจน์ ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ชูตติ้งเยาวชนโลก 2023 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผนึกกำลังกับ ธนวันต์ แพ่งอินทร์, ภูเบศ ธัญญะอุดม และ ภานุวัฒน์ มีสุขสวัสดิ์ ลงแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ พบกับทีมเต็งแชมป์ อย่าง ฝรั่งเศส ชาติต้นตำรับของกีฬาเปตอง ผลปรากฏว่า ทีมเปตองไทยที่อาศัยความเด็ดขาดและแม่นยำในช่วงเวลาสำคัญ โยนปิดเกม เอาชนะไปได้ในที่สุด 13-5 คว้าแชมป์โลก 2023 ประเภททีมเยาวชนไปครอง โดยถือเป็นแชมป์โลกรายการที่ 2 ของไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ และเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ของไทย ต่อจากปี 2011 และปี 2013

ด้านการแข่งขันประเภททีมหญิง ไทย ทีมเอ ที่นำโดย 2 นักแม่นลูกเหล็กประสบการณ์สูง ซึ่งผ่านการคว้าแชมป์โลกมาแล้วมากมาย อย่าง พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช และ นันทวัน เฟื่องสนิท ผนึกกำลังกับ คันธรส ชูช่วย และ พิชชาภา สุยอย ซึ่งเอาชนะทีมไทยบี มาในรอบตัดเชือก ลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ ดวลกับทีมชาติเวียดนามที่เอาชนะฝรั่งเศส โดยทั้งสองทีมสกอร์เสมอกัน 12-12 ต้องเล่นเกมตัดสินแชมป์ เป็นทางเวียดนามที่ตีและวางลูกได้เฉียบขาดกว่า ทำให้ไทยพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 12-13 จบด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลก

สรุปผลงานของทีมเปตองไทย ในศึกชิงแชมป์โลก 2023 ประเภททีมหญิงและทีมเยาวชน คว้าได้ 2 เหรียญทอง จากชูตติ้งเยาวชนและทีมเยาวชน, 1 เหรียญเงิน จากทีมหญิง ไทย 1 และ 2 เหรียญทองแดง จากทีมหญิง ไทย 2 และ ชูตติ้งหญิง


กำลังโหลดความคิดเห็น