xs
xsm
sm
md
lg

"เซอร์จิม" จ่อคว้าหุ้น "แมนฯ ยู" 25 เปอร์เซ็นต์ รอโละผู้บริหารชุดเก่า คาดรู้ผลสัปดาห์หน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีจากสหราชอาณาจักร ใกล้ปิดดีลซื้อหุ้นจำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดว่าทุกอย่างจะได้รับการยืนยันในช่วงพักเบรกทีมชาติตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนพฤศจิกายนนี้ หรือในช่วงต้นสัปดาห์หน้า ตามการรายงานจาก บีบีซี สำนักข่าวชื่อดังของอังกฤษ

ทั้งนี้ ประธานบริษัท อิเนออส จะต้องจ่ายเงินจำนวน 1.25 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 5.5 หมื่นล้านบาท เพื่อซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ ของทีม "ปีศาจแดง" ซึ่งเจ้าตัวจะเข้าไปดำเนินการในส่วนของฟุตบอลทั้งหมดของยอดทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ ก่อนทีอนาคตมีแผนจะทยอยซื้อหุ้นของทีมมากขึ้นเรื่อยๆ

ก่อนหน้านี้ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ต้องยื่นประมูลเพื่อเข้าเทคโอเวอร์สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากตระกูลเกลเซอร์ แข่งกับกลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์ ก่อนที่คู่แข่งของพวกเขาจะประกาศถอนตัวในช่วงหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ เนื่องจากข้อเสนอไม่สามารถมัดใจเจ้าของทีมชาวอเมริกันได้

ตามการรายงานระบุว่า "เซอร์จิม" เตรียมงบประมาณในการปรับปรุงสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รวมถึงสนามซ้อม 254 ล้านปอนด์ และเจ้าตัวยืนยันอย่างชัดเจนว่าต้องการเข้ามาควบคุมฝ่ายปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลของ "ปีศาจแดง" โดยตรง

ขณะเดียวกัน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน ยังรายงานว่า ฌอง-โคลด บล็องก์ ที่เคยทำงานกับทั้งปารีส แซงต์ แชร์กแมง และยูเวนตุส ซึ่งถือเป็นคนรู้ใจของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ จะได้เข้ามาทำงานเป็นซีอีโอแทนที่ของ ริชาร์ด อาร์โนลด์

เช่นเดียวกับ พอล มิทเชลล์ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของโมนาโก ในลีกเอิง ฝรั่งเศส จะเข้ามาทำหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬาของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่ จอห์น เมอร์เท่อห์ ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในปัจจุบัน แต่ในส่วนของผู้จัดการทีม เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ จะยังได้ทำงานกับทีมต่อไปแม้ผลงานช่วงหลังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

สำหรับ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ออกมาแสดงตัวตนอย่างชัดเจนว่าเขาเป็นแฟนฟุตบอลตัวยงของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้ก่อนหน้านี้เขาจะตกเป็นข่าวว่าเคยสนใจเข้าไปเทคโอเวอร์ "สิงห์บลูส์" เชลซี แต่ไม่สำเร็จ


กำลังโหลดความคิดเห็น