xs
xsm
sm
md
lg

เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ หวนจัดที่ญี่ปุ่นในปี 2024

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะมาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และเดอะ อาร์แอนด์เอ ประกาศสนามแข่งขันกอล์ฟรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 15 จะจัดขึ้นที่สนามไทเฮโย คลับ ในเมืองโกเทมบะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคมปีหน้า โดยเป็นการกลับมาแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งที่สองของรายการนี้ หลังจากที่ ฮิเดกิ มัตสึยาม่า คว้าแชมป์ไปในการแข่งขันครั้งที่สองเมื่อปี 2010

กอล์ฟรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2009 โดยความร่วมมือระหว่างสหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี), เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และ เดอะ อาร์แอนด์เอ โดยที่ผ่านมานักกอล์ฟหลายคนที่เคยลงแข่งขันรายการนี้สามารถก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์อาชีพกว่า 120 รายการในทัวร์ต่างๆ ทั่วโลก ทั้ง พีจีเอทัวร์, ดีพีเวิลด์ทัวร์, เอเชียนทัวร์ และเจแปน กอล์ฟ ทัวร์

ไทมูร์ ฮัสซัน อามิน ประธานสหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เผยว่า “การกลับมาของกอล์ฟรายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ญี่ปุ่น จะทำให้ทัวร์นาเมนท์นี้เป็นไปอย่างครบวงจร รายการนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในญี่ปุ่นโดยเริ่มจากชัยชนะของฮิเดกิ มัตสึยามะ เมื่อกว่าทศวรรษที่แล้ว และเรามุ่งมั่นที่จะต่อยอดตำนานนั้นในปี 2024 ที่สนามกอล์ฟระดับโลกอย่างสนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ”

ทั้งนี้แชมป์ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 จะได้รับสิทธิร่วมแข่งขันศึกเมเจอร์รายการ เดอะ มาสเตอร์ส 2025 ที่สนามออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ และ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 153 ส่วนรองแชมป์ก็จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายรายการ ดิ โอเพ่น เช่นกัน

ทางด้าน ชุน ฮาน ประธานสนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับผู้เล่นระดับแถวหน้าจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสู่สนามไทเฮโย คลับ ในปี 2024 โกเทมบะคอร์เป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟชั้นนำระดับโลก และเรารอคอยที่จะเป็นสนามแข่งขันของบรรดานักกอล์ฟฝีมือดีของโลก”

สำหรับสนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ ออกแบบโดย ชุนสุเกะ คาโต้ ในปี 1977 และได้รับการปรับปรุงใหม่ในปี 2018 โดย รีส์ โจนส์ ตั้งอยู่บนเนินเขาซึ่งอยู่ห่างจากโตเกียวไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 100 กิโลเมตร มีวิวภูเขาไฟฟูจิ และเคยเป็นสนามแข่งขันรายการระดับนานาชาติมากมาย รวมถึงการแข่งขันไทเฮโย มาสเตอร์ส และรายการ เวิลด์คัพ ออฟ กอล์ฟ ในปี 2001




กำลังโหลดความคิดเห็น