xs
xsm
sm
md
lg

“อชิตะ-ธนวินท์” พร้อมลุยศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ สัปดาห์นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช
อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช และ ธนวินท์ ลี สองนักกอล์ฟสมัครเล่นแนวหน้าของไทยพร้อมลุยศึก “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกที่สนามรอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคมนี้ 
สหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และ เดอะ อาร์แอนด์เอ กอล์ฟ จัดศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 14 กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 26-29 ตุลาคมนี้ โดยแชมป์จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันเมเจอร์ 2 รายการใหญ่อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส 2024 ที่สนามออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ และ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 152 รวมถึงกอล์ฟสมัครเล่นรายการ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 129 ส่วนรองแชมป์จะได้สิทธิ์แข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายเพื่อชิงตั๋วไปเล่นรายการ ดิ โอเพ่น

ความเคลื่อนไหวล่าสุด อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช และ ธนวินท์ ลี เป็นสองใน 7 นักกอล์ฟไทยที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ โดย หิน-อชิตะ ซึ่งเพิ่มจบที่ 31ร่วม ในการแข่งขันกอลฟทีมรายการเวิลด์ อเมเจอร์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ ที่อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ขณะที่ ธนวินท์ นักกอล์ฟวัย 17 ปี จากชลบุรี คว้าแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 89 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากอชิตะและธนวินท์แล้ว ยังมีนักกอล์ฟไทยหนุ่มไทยอีก 5 คนที่จะลงชิงชัยในสัปดาห์นี้ได้แก่ พงศภัค เหล่าภักดี, ธีรวุฒิ บุญสีออ, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี, อาศิษฐ์ อารีพันธ์ และ ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ ทั้งนี้ ในการแข่งขัน เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว พงศภัคทำผลงานดีสุดในบรรดานักกอล์ฟไทย โดยจบอันดับ 5 ร่วม ขณะที่ อชิตะ จบที่ 38
 
ทางด้านนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำในภูมิภาคที่น่าจับตามองในครั้งนี้นำโดย ยูตะ ซูกิอุระ มือ 16 ของโลกจากญี่ปุ่น, เหวินยี่ หลิง มือ 19 ของโลกจากจีน และ คาซูม่า โกโบริ มือ 33 ของโลกจากนิวซีแลนด์ และหยุนเฮ เจิ้ง มือ 41 ของโลกจากจีน รวมถึง โบ จิ้น มือ 136 ของโลก รองแชมป์เมื่อปีที่แล้วและเป็นน้องชายของ เฉิง จิ้น อดีตแชมป์ปี 2015

ธนวินท์ ลี

นักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขัน


กำลังโหลดความคิดเห็น