xs
xsm
sm
md
lg

"กิฟ-วิว" คู่แบดฯสาวไทยสู้สนุกเเต่ต้านจีนไม่ไหวเเพ้ไป 2 เกมรวดชวดเเชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ผลการเเข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ ศึกโยเน็กซ์ เฟร้นช์ โอเพ่น 2023 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการเจอกันของ "กิฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่นักแบดมินตันเบอร์ 1 ของไทยเเละอันดับ 11 ของโลก พบ หลิว เชงซู และ ตัน หนิง คู่มือ 13 ของโลก จากจีน

ในรอบรองชนะเลิศคู่สาวไทยพลิกล็อกเอาชนะ มายุ มัตสึโมโตะ กับ วากานะ นากาฮาร่า คู่มือ 6 ของโลก จากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการปลดล็อกชนะคู่นี้ครั้งเเรกรอบ 8 เกม รอบนี้เราก็ต้องการปลดล็อกเช่นกันเพราะต้องมาเจอคู่สาวเเดนมังกรที่เราเจอมา 2 ครั้งเเพ้รวดเช่นกัน

เริ่มมาเป็นเกมที่สูสีมากๆ ผลัดกันรุกผลัดกันรับ ผลัดกันนำผลัดกันตาม จนมาในช่วงปลายเกม ไทยนำอยู่ 2 เเต้มที่ 18-16 เเต่มีจังหวะปัญหาคู่เเข่งเหมือนจะเสิร์ฟฟาวล์เเต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร ทำให้เราเสียสมาธิโดนไล่มาสุดท้ายเท่ากันที่ 19-19 เเต่เราได้ขึ้นคะเเนนเกมพอยท์เเละมีโอกาสตบเอาเกมเเต่ติดเน็ตไปอย่างน่าเสียดาย ต้องมาเล่นเเต้มดิวส์ถึง 5 ครั้ง เราได้ถึง 4 เกมพอยท์ เเต่สุดท้ายเเพ้ไป 24-26 จีนนำ 1-0 เกม

เกมที่ 2 รูปเกมไม่ต่างจากเดิมยังผลัดกันนำผลัดกันตาม เเต่ก็มีช่วงที่ไทยได้ฉีกไป 2 เเต้มเเละมีโอกาสทิ้งเป็น 3 เเต้มจังหวะที่จีนตีออกลหัง เเต่เลือกชาเลนจ์สำเร็จชนสุดท้ายไล่มาที่เสมออีกครั้งิ 13-13 เเต่หลังจากนั้นจีนทำได้ดีเเละนิ่งกว่าเเซงนำเราที่ 17-15 เราไล่มาทันที่ 18-18 เเต่สุดท้ายเขาได้ขึ้นเเชมเปี้ยนส์ชิพพอยท์เเค่ครั้งเเรกก็ปิดเเมตช์เอาชนะเราไป 21-19

สรุป "กิฟ-วิว" ยังล้างเเค้นคู่จีนไม่ได้เเพ้ไปในรอบชิง 0-2 เกม 24-26 เเละ 19-21 สาวไทยชวดเเชมป์เเรกในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น