xs
xsm
sm
md
lg

ทีมดาบเอเป้สาวไทย พ่ายเจ้าภาพจีน 26-45 คว้าเหรียญเงิน ด้านทีมชายซิวทองแดง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขัน วีลแชร์ฟันดาบ ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่โรงยิมมหาวิทยาลัยดิอันซี หางโจว เมืองหางโจว ประเทศจีน ประเภทเอเป้ทีมหญิง ทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงรายการนี้ในเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย นำทัพโดย "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ ราชินีฟันดาบเอเป้ทีมชาติไทยและมือ 1 ของโลก ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองเอเป้บุคคล หญิง มาก่อนหน้านี้ ผนึกกำลังกับ เดือน นาคประสิทธิ์ หนึ่งในทีมชุดทองแดงที่แดนอิเหนา และ อภิญญา ทองแดง ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองแดงประเภทฟอยล์ทีมหญิงมาหมาดๆ ลงผนึกกำลังไล่ล่าเหรียญทอง

ทีมชาติไทย ประเดิมแข่งขันด้วยการเจอกับเกาหลีใต้ ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่ง "แวว" สายสุนีย์ ก็นำทีมไทยเอาชนะไปได้ 45-29 ผ่านเข้าไปเจอกับคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง จีน เจ้าภาพในรอบชิงเหรียญทอง ซึ่งผลปรากฏว่าทีมฟันดาบสาวไทยต้านทานความแกร่งของจีน ไม่ไหวพ่ายไป 26-45 ได้เหรียญเงิน ขณะที่สาวจีน คว้าเหรียญทอง ไปครอง ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ เกาหลีใต้

ด้านรอบชิงเหรียญทองแดง ประเภทฟอยล์ทีมชาย ทัพฟันดาบหนุ่มไทยส่ง วิสิทธ์ กิ่งมะนาว, ยืนยง ขันทีท้าว และบุญศิริ สนิทหมื่นไวยดวลกับญี่ปุ่น แต่ต้านความแข็งแกร่งไม่ไหวพ่ายไป 36-45 พลาดเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย โดยเหรียญทองเป็นของ จีน เ ที่เอาชนะ อิรัค ไป 45-26

สำหรับ "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ คว้าไปแล้ว 4 เหรียญในการแข่งขันครั้งนี้ ได้ 1 เหรียญทองเอเป้บุคคลหญิง, 1 เหรียญเงินเอเป้ทีมหญิง และ 2 ทองแดงจาก ฟอยล์บุคคลหญิง และ ฟอยล์ทีมหญิง โดย สายสุนีย์ ยังเหลือชิงเหรียญอีก 2 รายการได้แก่ เซเบอร์ บุคลหญิงและทีมหญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น