xs
xsm
sm
md
lg

"สุจิรัตน์" ต้านแกร่งสาวญี่ปุ่นไม่ไหว คว้าเหรียญเงินแบดฯ หญิงเดี่ยว "เอเชียนพาราเกมส์"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันแบดมินตัน กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ บีเจ ยิมเนเซียม เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อ 26 ต.ค.66 เป็นการชิงชัยในรอบรองชนะเลิศ และ ชิงชนะเลิศ ประเภทเดี่ยวชาย และ เดี่ยวหญิง

โดยไฮไลต์อยู่ที่ประเภทเดี่ยวหญิง คลาส WH 1 รอบชิงชนะเลิศ สุจิรัตน์ ปุกคำ นักแบดมินตันพาราไทย ดีกรีเหรียญเงินพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ลงสนามดวลกับ ซาโตมิ ซารินะ นักแบดสาวจาญี่ปุ่น ปรากฎว่า สุจิรัตน์ พยายามออกมาโชว์เพลงตบลูกขนไก่สู้อย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของ นักแบดฯสาวญี่ปุ่นได้ ทำให้พ่ายไป 0-2 เกม (15-21,19-21) ทำให้ได้เพียงแค่เหรียญเงินมาครองเท่านั้น

ขณะที่ ประเภทหญิงเดี่ยว คลาส WH 2 อำนวย เวชวิฐาน นักตบลูกขนไก่สาวพาราไทย ที่ลงแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ดวลกับ ลี หง หยาน นักแบดมินตันสาว “เจ้าภาพ” จีน ผลปรากฎว่า อำนวย ต้านความแข็งแกร่งของ สาวจีน ไม่ไหวตบพ่ายไป 0-2 เกม (12-21,15-21) ทำให้ได้เพียงแค่เหรียญทองแดงเท่านั่น

ส่วนอีกคู่ประเภท ชายเดี่ยว คลาส SL3 รอบรองชนะเลิศ มงคล บุญสุน นักตบลูกขนไก่หนุ่มพาราไทย พยายามสู้แบบเต็มที่ ก่อนจะพ่ายให้กับ ปราโมท บากัต นักแบดมินตันจากอินเดีย 0-2 เกม (13-21,12-21) ทำให้ได้เพียงแค่เหรียญทองแดงเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น