xs
xsm
sm
md
lg

"เสี่ยโบ๊ท" โพสต์บทเรียนของคนปากแจ๋ว ศาลเรียกตัวไม่ยอมมา เจอออกหมายจับคดีความ 10 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์หนุ่มจากค่ายมวยเพชรยินดี ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพหมายศาล และกล่าวเตือนชาวเน็ตเป็นอุทาหรณ์ ในการทำตัวเป็นเกรียนคีย์บอร์ดคอมเมนต์ถึงผู้อื่นแบบเสียๆ หายๆ

โดย "เสี่ยโบ๊ท" เผยว่า ตนได้ไปขึ้นศาลเมื่อวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ในคดีหมิ่นประมาทพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่สุดท้ายจำเลยไม่มาตามหมายเรียกของศาล ทำให้ศาลต้องออกหมายจับซึ่งมีอายุความถึง 10 ปีเลยทีเดียว

"บทเรียนคนปากแจ๋ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีการนัดสอบคำให้การคดีหมิ่นประมาทพรบ.คอมพิวเตอร์ แต่จำเลยไม่ได้มาตามหมายของศาล นั่นเป็นเหตุที่ทำให้ศาลต้องออกหมายจับ อายุความ10ปี"

"ขั้นตอนต่อไปคือ อำเภอจะคัดชื่อออกจากทะเบียนบ้าน เป็นคนเถื่อนทันที"

"ที่ผ่านมาก็ยังมีคนอีกจำนวนนึงที่ปากแจ๋ว คอมเม้นให้ผู้อื่นเสียหาย ถึงเวลาก็กราบกรานขอร้องอย่าดำเนินคดี นี่อาจจะเป็นเคสแรกในชีวิตของผม แต่สงสัยน่าจะไม่ใช่เคสสุดท้ายแน่นอน"

"ผมเคยเตือนหลายครั้งแล้วนะครับ ถ้าไม่ชอบ หรือหน้าผมมันไม่ถูกจริตของใคร ก็เพียงแค่เลิกติดตามหรือเลื่อนผ่าน ผมก็ต้องขอโทษที่หน้าตาของผมอาจจะไปสร้างความรำคาญใจให้ท่าน แต่พื้นที่ตรงนี้มันเป็นพื้นที่ของผม ที่ต้อนรับแต่คนที่รักและชื่นชอบในตัวผม ถ้าไม่รักหรือไม่ชอบ ก็อย่ามายุ่งกันแค่นั้นง่ายๆครับ เพราะผมมั่นใจว่าชีวิตของผมไม่เคยเอาเปรียบใคร หรือกระทำการใดๆให้ใครต้องเดือดร้อน"

"คุณยังไม่เคยเจอผมด้วยซ้ำ แล้วคุณมีสิทธิ์อะไรมาด่าผม ชีวิตคนทุกคนมีคุณค่าเท่ากันหมดครับ การให้ร้ายคนอื่นทั้งๆที่เราไม่รู้จักเขา ผมว่าคนดีๆที่มีสามัญสำนึกเขาคงไม่ทำกัน"

"นี่เป็นคำเตือนครั้งสุดท้าย คนด่าผม ผมเองก็เป็นทุกข์ ถึงเวลาผมเอาคืน ทุกข์ของคุณจะมีระยะเวลา 10ปีเต็มๆ" เสี่ยโบ๊ท กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น