xs
xsm
sm
md
lg

สองดาวดังโลกพร้อมลุย อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แกรม แม็คดาวล์
แกรม แม็คดาวล์ และชาร์ล ชวาร์ตเซล สองโปรกอล์ฟชื่อดังดีกรีแชมป์เมเจอร์ พร้อมลงประชันฝีมือกับเหล่านักกอล์ฟแถวหน้าของเอเชียนทัวร์ ในศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้

การแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ เป็นรายการที่ 7 ในตารางอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ของฤดูกาล 2023 โดยมีโปรกอล์ฟชั้นนำร่วมชิงชัยคับคั่ง รวมถึง แกรม แม็คดาวล์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2018 จากไอร์แลนด์เหนือ และชาร์ล ชวาร์ตเซล แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2011 จากแอฟริกาใต้ พร้อมท้าชิงแย่งแชมป์กับ แอนดี้ โอเกิลทรี จากสหรัฐอเมริกา ที่ลุ้นครองมือหนึ่งของเอเชียนทัวร์ และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์

หลังจากเคยชนะในเวทีเอเชียนทัวร์มาแล้วในรายการ บัลลันไทน์ส แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2008 และเป็นแชมป์เมเจอร์รายการ ยูเอส โอเพ่น ปี 2018 แม็คดาวล์พร้อมกลับมาไล่ล่าแชมป์และคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง จากผลงานจบใน 20 อันดับแรกรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ตำนานทีมไรเดอร์คัพ ยุโรป กล่าวว่า “ผมมีช่วงเวลาที่ดีและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ ที่โคลส เฮาส์ และรอคอยที่จะได้ลงสนามโชว์ฟอร์มที่ดีอีกครั้งเพื่อมีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรก ผมสนุกกับการเล่นกอล์ฟในเอเชียเสมอ จึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมาแข่งขันที่สิงคโปร์ในปีนี้ และลงเล่นที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ เป็นครั้งแรก”

ชาร์ล ชวาร์ตเซล
ส่วนชาร์ล ชวาร์ตเซล ที่ผงาดคว้าแชมป์มาสเตอร์ส ปี 2011 มาจารึกชื่อในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟอีกครั้งในการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ซีรีส์ ครั้งแรกที่ลอนดอน เมื่อปี 2022 โดยเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ได้แชมป์ประเภทบุคคลของทัวร์นาเมนท์นี้ หลังเอาชนะอองรี ดู เปลสซิส เพื่อนร่วมชาติไปหนึ่งสโตรค

โปรกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ลุ้นคว้าแชมป์ที่สิงคโปร์เช่นกัน หลังเข้าป้ายอันดับ 13 ร่วมในการแข่งขันรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กาตาร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และจบใน 20 อันดับแรกในศึกลิฟ กอล์ฟ เบดมินสเตอร์ เมื่อเดือนสิงหาคม

ขณะที่ แอนดี้ โอเกิลทรี โปรกอล์ฟจากสหรัฐฯ คว้าแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาแล้ว 3 รายการ เริ่มจากที่อียิปต์เมื่อปี 2022 ตามด้วยกาตาร์และอังกฤษ ในปี 2023 และเจ้าตัวลุ้นรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับทำเงินรางวัลสะสมของทั้งอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และเอเชียนทัวร์ ออเดอร์ ออฟ เมอริต ตอกย้ำความเป็นนักกอล์ฟที่มีศักยภาพระดับแถวหน้าหลังจากได้แชมป์สมัครเล่นรายการยูเอส อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2019

นักกอล์ฟหนุ่มวัย 25 ปี กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในลิฟกอล์ฟลีกแล้ว ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ผมชื่นชอบ ตอนนี้เรากำลังเข้าสู่สเตจสุดท้ายของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ฤดูกาล 2023 แต่ละรายการนับจากนี้ไปล้วนมีความสำคัญในการรักษาตำแหน่งของผมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลต่อไป”

ทางด้านผู้เล่นชาวไทย โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ จะลงแข่งขันที่สิงคโปร์ในฐานะแชมป์เก่า และเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่น่าจับตามองมากที่สุดในเอเชีย เจ้าตัวตั้งเป้าป้องกันแชมป์ที่สนามทาห์นา เมราห์ คันทรีคลับให้ได้ในปีนี้ หลังจากคืนฟอร์มเก่งเพิ่งคว้าแชมป์มันดีรี อินโดนีเซีย โอเพ่น เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

แอนดี้ โอเกิลทรี
นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟแถวหน้าของเอเชียนทัวร์อีกหลายคนร่วมแข่งขันไม่ว่าจะเป็น สดมภ์ แก้วกาญจนา เจ้าของแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ, ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า จากญี่ปุ่น ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเอ็นเอ โอเพ่น กอล์ฟ ทัวร์นาเมนท์ ในเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ เมื่อไม่นานมานี้, แบร์นด์ วีสแบร์เกอร์ และริชาร์ด แบลนด์ เพื่อนร่วมทีมของแม็คดาวล์ในลิฟ กอล์ฟ รวมถึง สกอตต์และคีแรน วินเซนต์ สองพี่น้องจากซิมบับเว ที่พร้อมกลับมาเยือนแทมไพนส์ คอร์ส อีกครั้ง หลังจากร่วมแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว

โดยในรายของ สกอตต์ วินเซนต์ คว้าตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เมื่อปี 2022 และได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในลิฟ กอล์ฟ ลีก และโชว์ฟอร์มโดดเด่นในการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ ที่สนามเซนโตซ่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่วนคีแรน วินเซนต์ คว้าแชมป์รายการอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่เวียดนามในเดือนเดียวกัน และหวังเดินตามรอยพี่ชายในการแข่งขันที่สิงคโปร์

โรนัลด์ ออง ประธานสนามกอล์ฟทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ กล่าวว่า “การได้เป็นสนามแข่งขันรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นยินดีและเป็นเกียรติอย่างมากเมื่อเห็นรายชื่อและศักยภาพของนักกอล์ฟที่ร่วมแข่งขัน เราคาดหวังจะได้เห็นการแข่งขันที่เข้มข้นสนุกสูสี ณ สนามกอล์ฟอันทรงเกียรติของเรา"

ทางด้าน โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานเอเชียนทัวร์ เผยว่า “การแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ถือเป็นการมาเยือนสิงคโปร์ครั้งแรกของฤดูกาล และในฐานะที่สิงคโปร์เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของเอเชียนทัวร์ เรารู้สึกตื่นเต้นยินดีที่สมาชิกในทัวร์ของเรามีโอกาสแข่งขันที่นี่ และแข่งที่สนามกอล์ฟชื่อดังอย่างทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ แทมไพน์ส คอร์ส”

ขณะที่ ราหุล ซิงห์ ประธานการแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กล่าวเสริมว่า “ด้วยศักยภาพของนักกอล์ฟที่ร่วมแข่งขันในปีนี้ ซึ่งมีทั้งแชมป์เมเจอร์และผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ เชื่อว่าการแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ จะเป็นการชิงชัยที่สนุกและน่าตื่นเต้น สร้างความประทับใจกับแฟนกีฬากอล์ฟทั่วโลกอย่างแน่นอน”


กำลังโหลดความคิดเห็น