xs
xsm
sm
md
lg

เริ่ม 21 ก.ย. นี้ !! ยิงสด จากสเปน “ทรูวิชั่นส์” และ “ทรูวิชั่นส์ นาว” ถ่ายทอด “กอล์ฟ โซลไฮม์ คัพ 2023” ยุโรป ปะทะ สหรัฐฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก มอบประสบการณ์การชมกีฬาระดับเวิลด์คลาส สุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับโปรแกรมกีฬากอล์ฟรายการสำคัญในเดือนกันยายน กับศึกแห่งศักดิ์ศรี กอล์ฟทีมหญิง ทวีปทีมรวมยุโรป จอมเก๋า และดาวรุ่ง ปักหลักในถิ่นที่สเปน เปิดศึกพบกับสหรัฐอเมริกา นำมาทีมโดย 3 แชมป์เมเจอร์ปีนี้ ในรายการ เดอะ โซลไฮม์ คัพ 2023 ตั้งแต่วันที่ 21 - 24 กันยายนนี้ ทาง True Sports 5 (684)

การรอคอย 2 ปีเต็มของแฟน ๆ กีฬากอล์ฟสิ้นสุดลงแล้ว กับ เดอะ โซลไฮม์ คัพ 2023 ที่เป็นรายการแห่งศักดิ์ศรีของกอล์ฟหญิงประเภททีม ระหว่างทีมรวมยุโรป กับทีมสหรัฐอเมริกา ที่จัดขึ้นทุก ๆ 2 ปี โดยสลับกันเป็นเจ้าภาพ ปีนี้ ยุโรป รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพที่สนาม ฟินก้า คอร์เตซิน ในแคว้นอันดาลูเซีย ประเทศสเปน

โซลไฮม์ คัพ เป็นรายการที่สุดยอดทีมจาก 2 ทวีป คัดผู้เล่นที่เก่งที่สุด ทีมละ 12 คนจากสองทัวร์หลักของโลกคือ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ มาวัดฝีมือกัน เพื่อพิสูจน์ว่าทีมใดจะเป็นหนึ่งในการแข่งขันประเภททีมหญิงของโลก เทียบเท่ากับศึกไรเดอร์ คัพของฝ่ายชาย โซลไฮล์ คัพ จัดครั้งแรกเมื่อปี 1990 และครั้งล่าสุด 2021 ที่
อินเวอร์เนส ในโทเลโด รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ทีมยุโรปบุกไปคว้าแชมป์สำเร็จ ด้วยการชนะสหรัฐเจ้าภาพ 15-13 คะแนน

แชมป์เมเจอร์ “ลิเลีย วู” – “คอร์ปุซ” ทีเด็ดทีมสหรัฐฯทวงคืนแชมป์

ปีนี้ สหรัฐอเมริกามี สเตซี ลูอิส เป็นกัปตันทีม ผู้ช่วยกัปตันทีมประกอบด้วย แองเจลา สแตนฟอร์ด, มอร์แกน เพรสเซล, และนาตาลี กัลบิส คัดสรรผู้เล่นที่ฟอร์มดีที่สุด 12 คนมาสเปน เพื่อทวงตำแหน่งแชมป์คืน ตัวหลักของทีมชุดนี้ มีทั้งแชมป์เมเจอร์ปีนี้ ลิเวีย วู เจ้าของ 2 แชมป์เมเจอร์ปีนี้อย่าง เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ และ เอไอจี วีเมนส์ โอเพน และ 1 แชมป์ แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ติดทีมครั้งแรก, อลิสัน คอร์ปุซ ติดทีมครั้งแรก ตามมาด้วยจอมเก๋า และอดีตมือ 1 ของโลก เนลลี คอร์ดา ติดทีมครั้งที่ 3, เมแกน แคง, เจนิเฟอร์ คัพโช, แดเนียล แคง ติดทีมครั้งที่ 3, เล็กซี่ ธอมป์สัน อดีตมือ 1 ของโลก ประสบการณ์สูงที่สุดในทีมชุดนี้ ติดทีมเป็นครั้งที่ 6 และดาวรุ่งพุ่งแรง โรส จาง ที่เพิ่งเล่นกอล์ฟอาชีพเป็นปีแรก และประเดิมแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในฐานะโปรรุ๊กกี้ ส่วนโควต้าของกัปตัน สเตซี ลูอิส เลือก แอลลี ยูวิง ติดทีมเป็นครั้งที่ 3 , เชเยน ไนท์ และ แองเจล อิน เสริมความแข็งแกร่ง

เซลีน บูติเยร์ - ชาร์ลีย์ ฮัลล์ นำทีมยุโรปป้องกันแชมป์

ส่วนเจ้าภาพยุโรป นำโดยกัปตันทีม ซูซาน เพตเตอร์เซ่น มีผู้ช่วยกัปตันทีมคือ ลอร่า เดวี่ส์, แคโรไลน์ มาร์เท่นส์ และ แอนนา นอร์ดควิสต์ สมาชิกในทีมก็แข็งแกร่งไม่แพ้สหรัฐฯ นำโดย เซลีน บูติเยร์ (ฝรั่งเศส) ติดทีมครั้งที่ 3 แชมป์เมเจอร์ปีนี้ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ นอกจากนั้น บูติเยร์ โปรสาวที่เป็นลูกครึ่ง ฝรั่งเศส-ไทย ยังคว้าแชมป์ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น, มายา สตาร์ค (สวีเดน) ติดทีมครัั้งแรก , ชาร์ลีย์ ฮัลล์ (อังกฤษ) เป็นสมาชิกทีมยุโรป ที่อันดับโลกสูงสุดในชุดนี้ (อันดับ 9) จอมเก๋าของทีม, ลีโอนา แม็คไกวร์ (ไอร์แลนด์) ติดทีมครั้งที่ 2 , จอร์เจีย ฮอลล์(อังกฤษ) ติดทีมครั้งที่ 4, ลินน์ แกรนต์ (สวีเดน) ติดทีมครั้งแรก, คาร์โลตา ซิกันดา (สเปน) อีก 1 จอมเก๋า และเป็นเจ้าถิ่น ติดทีมครั้งที่ 6, แอนนา นอร์ดควิสต์ (สวีเดน) ประสบการณ์มากที่สุด ติดทีมเป็นครั้งที่ 8

ระบบการแข่งขันของ โซลไฮม์ คัพ 2 วันแรก จะแข่งระบบโฟร์บอลล์ และ โฟร์ซัมส์ วันละ 8 แมตช์ แบ่งเป็นช่วงเช้า 4 แมตช์ และช่วงบ่าย 4 แมตช์ และในวันสุดท้าย จะเป็นประเภทบุคคล หรือแมตช์เพลย์ 12 แมตช์ โดยผู้ชนะ จะได้แมตช์ละ 1 คะแนน เสมอได้ 1 คะแนน ทีมยุโรปในฐานะแชมป์ครั้งล่าสุด ต้องการแค่ 14 คะแนน ก็จะป้องกันตำแหน่งได้ ส่วนสหรัฐอเมริการ ต้องทำให้ได้ 14 คะแนนครึ่งเป็นอย่างน้อย เพื่อเป็นแชมป์ในครั้งนี้

ทรูไฮบริด กล่องเดียวจบ ครบความบันเทิง กับแพ็กเกจ Platinum และ Gold พร้อมเน็ตบ้านไฟเบอร์ทรู 1 Gbps สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิง และกีฬาระดับไฮเอนด์ และชมทรูวิชั่นส์ นาว บนแพลตฟอร์มของทรูไอดี ดูได้ทุกที่ทุกเวลา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง https://bit.ly/3oo9wSO และ https://ttid.co/xTgv/TVSNOWGOLDEXT หรือโทร. 02-700 -8000 กด 3

โปรแกรม ถ่ายทอดสด เดอะ โซลไฮม์ คัพ 2023 ทาง True Sports 5 (684)

21 ก.ย.พิธีเปิดการแข่งขัน 23.00-24.00
22 ก.ย.วันแรก ช่วงเช้า -โฟร์บอล 4 แมตช์ 13.00-18.30
22 ก.ย.วันแรก ช่วงบ่าย - โฟร์ซัม 4 แมตช์18.30-00.30
23 ก.ย.วันที่ 2 ช่วงเช้า -โฟร์บอล 4 แมตช์ 13.00-18.30
23 ก.ย.วันที่ 2 ช่วงบ่าย - โฟร์ซัม 4 แมตช์18.30-00.30
24 ก.ย.วันที่ 3ประเภทเดี่ยว 12 แมตช์ 16.00-23.00
กำลังโหลดความคิดเห็น