xs
xsm
sm
md
lg

“แพตตี้” ตามสโตรคเดียว เปิดศึก ฮานา ไฟแนนเชียลฯ วันแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


 ปภังกร ธวัชธนกิจ หวด 4 อันเดอร์ ตามกลุ่มผู้นำสโตรคเดียว (ภาพ: KLPGA)
“แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ ประเดิมเยี่ยมหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 เปิดวันแรกศึก “ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามแบร์ส เบสต์ ชอนนา กอล์ฟ คลับ ในเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลังสามนักกอล์ฟสาวเจ้าถิ่นเพียงสโตรคเดียว

เคแอลพีจีเอ ร่วมกับ เลดีส์ เอเชียน ทัวร์ (แอลเอที) จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 พันล้านวอน หรือประมาณ 40 ล้านบาท ณ สนามแบร์ส เบสต์ ชอนนา กอล์ฟ คลับ ในเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายนนี้ โดยมีนักกอล์ฟสาวชาวไทยลงชิงชัย 3 คน ได้แก่ ปภังกร ธวัชธนกิจ, จารวี บุญจันทร์ และ แอลล่า แกลิทสกี้ ขณะที่แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 270 ล้านวอน หรือราว 7.2 ล้านบาท

เปิดฉากการแข่งขันวันแรกปรากฎว่า โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ปี 2021 เปิดประเดิมฟอร์มเยี่ยมหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 7 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ รั้งอันดับ 4 ร่วม โดยมีสกอร์ตามหลัง ปาร์ค ฮยอน-คยอง, ลี โซ-ยอง และ ซอง กา-อึน สามผู้นำร่วมชาวเกาหลีใต้ เพียงสโตรคเดียว

ปภังกร หรือ แพตตี้ โปรสาวมือ 80 ของโลก วัย 23 ปี ซึ่งลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สอง เผยหลังจบรอบแรกว่า “วันนี้เกมค่อนข้างดีและทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ถึงแม้เกมวันนี้จะไม่ถึงกับดีที่สุด แต่ถือว่าทำสกอร์ได้ดี โดยเฉพาะในหลุม 12 ที่ฉันตีลูกออกจากบังเกอร์และทำเบอร์ดี้ได้ ฉันโฟกัสกับการเล่นทีละช็อต และเชื่อมั่นว่าถ้าสามารถรักษาการเล่นได้ดีแบบนี้ ทุกอย่างจะลงตัว”

ทางด้าน โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ ซึ่งลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สาม เครื่องยังไม่ร้อนตีเข้ามา 1 โอเวอร์พาร์ 73 จากการทำ 3 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ กับอีก 1 ดับเบิ้ลโบกี้ อยู่อันดับ 50 ร่วม ส่วน แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 5 โบกี้ กับ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ จบ 18 หลุมด้วยสกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 รั้งอันดับ 62 ร่วม

ขณะที่ดาวดังของโลกอย่าง ลี มินจี โปรสาวมือ 7 ของโลกจากออสเตรเลีย และ ลีเดีย โค มือ 9 ของโลกจากนิวซีแลนด์ ทำสกอร์เท่ากันที่คนละ 1 อันเดอร์พาร์ 71 อยู่อันดับ 19 ร่วม

ลี มินจี โปรสาวมือ 7 ของโลกจากออสเตรเลีย อยู่อันดับ 19 ร่วม (ภาพ: KLPGA)


กำลังโหลดความคิดเห็น