xs
xsm
sm
md
lg

"สามารถ" ชี้ ถ้าไม่มีมวย 5 ยก ต่อไป "มวยไทย" สูญพันธุ์แน่นอน (มีคลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สามารถ พยัคฆ์อรุณ เจ้าของฉายา "เพชฌฆาตหน้าหยก" ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านช่อง Yindeeman's Talk ของ "เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จากค่ายเพชรยินดี ว่าหลังจากนี้ต่อไปถ้าไม่มีมวยไทย 5 ยกอีกต่อไป อนาคตของมวยไทยจะต้องสูญพันธุ์อย่างแน่นอน

ปัจจุบันมวยไทย 3 ยก กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก มีรายการต่างๆ เกิดขึ้นมาอย่างมากมายโดยเฉพาะ "วัน แชมเปียนชิพ" หรือ ONE ลุมพินี ที่โกยเรตติงถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งวิธีการชกก็ถูกอกถูกใจแฟนหมัดมวยเป็นอย่างยิ่งเพราะไม่ต้องเต้นกันให้เสียเวลา มาถึงใส่กันอย่างเดียว ขณะเดียวกันมวยไทย 5 ยก ดั้งเดิม กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก เพราะช่วงหลักนักมวยมักจะออกมาเต้นโดยไม่มีการออกหมัดในยกสุดท้าย

อย่างไรก็ตามยังคงมีกลุ่มอนุรักษ์นิยมที่มองว่ามวยไทย 5 ยก ยังสำคัญกับวงการมวยไทย ณ ปัจจุบัน โดยเฉพาะ สามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตนักมวยไทยชื่อดังที่ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวผ่านรายการของช่อง Yindeeman's Talk

"โดยส่วนตัวผมก็ยังชอบมวยไทย 5 ยกอยู่นะ เพราะเราเองก็เกิดมาจากมวย 5 ยก แต่มาตอนนี้คือกระแสนิยมมามวย 3 ยกกันหมด ปัจจุบันเลยทำให้มวย 5 ยกนั้นไปยาก" สามารถ เริ่มกล่าว

"เวลามันต่อยกัน 4 ยกบางทียังสูสีไม่รู้เลยว่าใครชนะ ยก 5 แทนที่มันจะออกไปต่อยให้รู้ผลกันไป แต่ต่างคนต่างเต้น อันนี้มันทำให้คนดูเบื่อ 5 ยกมันไปยากก็ตรงนี้แหละ จะให้กลับมานิยมแบบรุ่นผมมันยาก"

"ผมก็ยังอยากเห็นมวย 5 ยกอยู่ เพราะมันมีมาตั้งแต่สมัยโบราณรุ่นพ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ทำให้เรายังติดกับมวย 5 ยกอยู่ เพราะถ้าไม่มีกระดูกจากมวย 5 ยกมา จะไปต่อย 3 ยกไม่ได้ เหมือนมวยสากลสมัครเล่น สมัยก่อนต่อย 3 ยก จู่ๆ จะมาต่อยมวยอาชีพ 12 ยก กระดูกหรือแรงปะทะมันไม่ได้

"ถ้าไม่มีมวย 5 ยก ต่อไปมวยไทยจะสูญพันธุ์แน่นอน หันกลับมาสนใจมวยไทย 5 ยกกันบ้าง มวยไทยมันเป็นศิลปะที่อ่อนช้อย สวยงาม มันอันตรายทุกลูก ไม่ว่าจะเป็นเตะ เข่า หรือศอก หมัด ถ้ารู้จักใช้พวกนี้มันแพ้กันได้หมด"

"ผมบอกเอาไว้เลยว่ามวยไทย 5 ยก มันต้องอยู่คู่กับคนไทย ผมมีทุกวันนี้เพราะมวยไทย" เจ้าของฉายาเพชฌฆาตหน้าหยก กล่าวทิ้้งท้าย

ชมคลิป



กำลังโหลดความคิดเห็น