xs
xsm
sm
md
lg

“เฌอมาลย์-กุลธิดา” ตามสองสโตรค สิงคโปร์ เลดี้ส์ มาสเตอร์ส รอบแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์
เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ มือหนึ่งไชน่าแอลพีจีเอ และ กุลธิดา พราหมณ์พันธ์ ประเดิมคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 2 ร่วม ตามหลัง ซุ่ย เสียง ผู้นำจากจีนสองสโตรค ในรอบแรกของศึก ไชน่า แอลพีจีเอ รายการ สิงคโปร์ เลดี้ส์ มาสเตอร์ส ที่สนามลากูน่า เนชั่นแนล กอล์ฟ รีสอร์ท พาร์ 72 ระยะ 6,477 หลา ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 5 ของฤดูกาล สิงคโปร์ เลดี้ส์ มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือราว 3.5 ล้านบาท เป็นการจัดการแข่งขันนอกประเทศจีนเป็นครั้งแรก โดยมีนักกอล์ฟ 132 คนจาก 14 ชาติร่วมชิงชัย ในจำนวนนี้เป็นนักกอล์ฟไทย 43 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 41 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 2 คน เมื่อผ่านการแข่งขัน 2 วัน 36 หลุม จะตัดสกอร์ผู้เล่นเข้าชิงชัยรอบสุดท้ายที่อันดับ 60 และเสมอ

เมื่อจบการแข่งขันรอบแรก เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ วัย 26 ปีจากบึงกาฬ เจ้าของแชมป์ที่เซี่ยงไฮ้เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กับ กุลธิดา พราหมพันธ์ จากปทุมธานี ประเดิมคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 5 เบอร์ดี้ เสียโบกี้เดียว รั้งอันดับสองร่วมกับนักกอล์ฟต่างชาติอีก 3 คน ตามหลัง ซุ่ย เสียง ผู้นำจากจีน ที่หวดเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 จาก 6 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว

เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ มือหนึ่งทำเงินของทัวร์ขณะนี้ เผยว่า “วันนี้เกมการเล่นดี เพราะตีรอบ 9 หลุมแรกมีสี่เบอร์ดี้อยู่ในแฟร์เวย์ตามแผน พลาดกรีนแค่ 2 หลุม รอบ 9 หลุมหลังมีหนึ่งเบอร์ดี้ แต่มีพลาดสามพัตต์หลุมหนึ่ง สำหรับเกมการเล่นอีกสองวันอยากจะเล่นให้เป็นตัวเองมากที่สุด ตีให้อยู่ในแฟร์เวย์เพื่อจะมีโอกาสตีขึ้นกรีนได้ง่ายๆ สำหรับการเป็นมือหนึ่งของทัวร์ก็ไม่ได้คิดถึงตรงนั้นเท่าไร เพราะเพิ่งผ่านมาแค่ 4 แมทช์ พยายามไม่กดดันตัวเอง พยายามตีกอล์ฟให้มีความสุข ใช้ชีวิตให้สนุก”

ทางด้าน ซุ่ย เสียง ผู้นำจากจีน กล่าวหลังขึ้นนำว่า “ฉันให้คะแนนตัวเอง 99 (เต็ม 100) สำหรับผลงานวันนี้ ที่ต้องตัดไปหนึ่งคะแนนเพราะยังมีจุดให้ปรับปรุง ฉันไม่คิดเรื่องอันดับบนลีดเดอร์บอร์ดมากจนเกินไป ฉันแค่มีสมาธิกับการเล่นกอล์ฟให้ดีเพราะการพัตต์ในหลายรายการที่ผ่านมายังไม่ดีเท่าไร แต่วันนี้ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม ก็หวังว่าจะรักษาความรู้สึกและจับจังหวะการพัตต์ได้ในอีก 2 วันที่เหลือ"

ขณะที่ ปริม-กรกนก สูงปานเขา วัย 17 ปี จากกาฬสินธุ์ เป็นโปรกอล์ฟดาวรุ่งที่ตีเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70 เผยว่า “ได้โควตาร่วมแข่งขันจากทรัสต์กอล์ฟและเป็นครั้งแรกที่ได้เข้าแข่งขันที่สนามแห่งนี้ สภาพสนามดีมาก แต่ต้องคุมไดรเว่อร์ให้ดี ประกอบกับไลน์บนกรีนซับซ้อนนิดหน่อย วันนี้มี 3 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ มีตีเข้าไปใกล้ และมีลากยาวลง ส่วนมากวันนี้เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เยอะ แต่พัตต์ไม่ค่อยลง จะพยายามตีให้ชนะใจตัวเองให้ได้สองวัน ไม่คาดหวังมาก อยู่กับตัวเองให้ได้มากที่สุด”

ผลการแข่งขันรอบแรก
66 ซุ่ย เสียง (จีน)
68 เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, กุลธิดา พราหมณ์พันธ์, ไค ต้านหลิน (จีน), อายากะ ซูซูกิ (ญี่ปุ่น), แชนนอน ตัน (สมัครเล่น-สิงคโปร์)
69 ชาง ซู่-ยี (ไต้หวัน)
70 กรกนก สูงปานเขา, กรกมล ศุขอารีย์, กมลขวัญ เหลื่อมศรี, จี ยู่ไอ (จีน), หวัง ซีหยวน (จีสมัครเล่น-จีน)

ซุ่ย เสียง จากจีน ผู้นำรอบแรก

กุลธิดา พราหมณ์พันธ์


กำลังโหลดความคิดเห็น