xs
xsm
sm
md
lg

สวิงสาวไทยกว่า 30 คน ตบเท้าสู้ศึก สิงคโปร์ เลดี้ส์ มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ณพจิรา ลือศรัทธา (ขวาสุด) ผ่านรอบควอลิฟาย
เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ มือวางอันดับ 1 ไชน่าแอลพีจีเอ และ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ เจ้าของ 2 แชมป์ไต้หวันแอลพีจีเอ นำทัพโปรสาวไทยกว่า 30 ชีวิตลงสู้ศึก ไชน่า แอลพีจีเอ รายการที่ 4 ของฤดูกาล และเป็นการจัดนอกแผ่นดินจีนครั้งแรกของปีนี้ ในรายการ ทรัสต์กอล์ฟ สิงคโปร์ เลดี้ส์ มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือราว 3.5 ล้านบาท ณ สนามลากูน่า เนชั่นแนล กอล์ฟ รีสอร์ท ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 6-8 กรกฎาคมนี้

โดยก่อนหน้านี้มีการจัดการแข่งขันรอบคัดเลือก 3 วัน 54 หลุมไปเมื่อวันที่ 25-27 มิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฎว่า ณพจิรา ลือศรัทธา วัย 15 ปี จากชลบุรี เจ้าของเหรียญทองแดงประเภททีม กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 นครสวรรค์เกมส์ ติดโผเข้าไปแข่งรายการอาชีพเป็นครั้งแรกด้วย

เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ - สุภมาส แสงจันทร์
ในส่วนนักกอล์ฟที่ร่วมแข่งขันจากทั้งหมด 132 คนเป็นโปรสาวไทย 36 คน นำโดย แชมเปญ-เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ ดีกรีมือหนึ่งทำเงินของไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ 2023 เจ้าของผลงานแชมป์มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี้ แชมเปี้ยนชิพ ที่เซี่ยงไฮ้ และรองแชมป์ที่จูไห่ เมื่อเดือนมิถุนายน, ปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ มือทำเงินอันดับ 10 ไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ 2023 เจ้าของ 2 แชมป์ไต้หวัน แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เฟรนด์ส ออฟ ไต้หวัน แอลพีจีเอ โอเพ่น เมื่อเดือนพฤษภาคม และดับเบิ้ลยูพีจี เลดี้ส์ โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายน และ ออม-สุภมาส แสงจันทร์ มือทำเงินอันดับ 4 ไชน่าแอลพีจีเอ รวมถึงเหล่าผู้เล่นฝีมือดีอย่าง พริมา ธรรมมารักษ์, ชลดา ชยณรรย์, ภาคิน กวินปกรณ์, ปรินดา โพธิ์กัณฑ์, อรณิชา โกนสันเทียะ, วันชนา โพธิ์เรืองรอง และบรรดาดาวรุ่งอาทิ พรรณรายณ์ มีสมอรรถ, กรกมล ศุขอารีย์, อรกนก สร้อยสุวรรณ และชลชีวา วงษรัศม์ เป็นต้น

เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ วัย 26 ปีจากบึงกาฬ เจ้าของแชมป์ที่เซี่ยงไฮ้เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เผยว่า ”ซ้อมเตรียมพร้อมปกติ เซฟร่ายกายให้มากขึ้นเพราะสัปดาห์นี้ไม่สบาย กลับไปพักผ่อนก่อน สนามลากูน่าไม่เคยตีมาก่อนเลยยังไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แค่อยากเล่นให้ดีที่สุด ดึงความมั่นใจตัวเองกลับมาให้ได้ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจบฤดูกาลด้วยแรงกิ้งอันดับ 1 แต่ก็ไม่อยากคาดหวังอะไรเยอะ ยังเหลืออีกหลายรายการ เลยไม่อยากกดดันตัวเอง ฝากทุกคนเชียร์ตัวหนูและโปรไทยทุกๆ คนที่ไปแข่งที่สิงคโปร์ด้วยค่ะ”

พัชรจุฑา คงกระพันธ์
ด้าน พัชรจุฑา คงกระพันธ์ วัย 31 ปีจากขอนแก่น เจ้าของ 2 แชมป์ที่ไต้หวัน เปิดใจว่า “เล่นไชน่า แอลพีจีเอมา 2 รายการ จบอันดับ 6 ทั้งสองรายการ ส่วนมากไม่ค่อยได้คาดหวังอะไรมาก แต่ให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อม การเตรียมตัวให้เต็มที่มากกว่า ปีนี้แข่งที่ต่างประเทศเยอะมาก ให้ความสำคัญกับสุขภาพและการพักผ่อนมากขึ้น เพราะด้วยอายุที่มากขึ้น ก็ต้องทำร่างกายให้ดีด้วย”

สำหรับนักกอล์ฟต่างชาติที่น่าสนใจ อาทิ ซู่ย เสียง จากจีน มือทำเงินอันดับ 5 แชมป์จูไห่ ชาลเลนจ์ ปลายปีที่แล้ว, คริสตัล ฮวง แชมป์ ไชน่า เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ ปลายปีที่แล้ว จากฮ่องกง และ อแมนด้า ตัน โปรสาวเจ้าถิ่นคนแรกที่ได้ทัวร์การ์ดเล่นในเอปสันทัวร์ เป็นต้น

ซู่ย เสียง จากจีน


กำลังโหลดความคิดเห็น