xs
xsm
sm
md
lg

กอล์ฟไทยเข้าชิงสองเหรียญทองซีเกมส์ที่กัมพูชา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


นักกอล์ฟทีทชายไทยและคณะผู้ฝึกสอน
นักกอล์ฟทีมชาติไทยทั้งชายและหญิงผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองประเภททีมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 หลังทีมชายเอาชนะทีมมาเลเซีย ส่วนทีมหญิงชนะทีมเจ้าภาพ ในรอบรองชนะเลิศที่สนามการ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ชิงชัย 4 เหรียญทองในประเภททีมชาย-หญิง และประเภทบุคคล ชาย-หญิง โดยประเภทบุคคล แข่งแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนประเภททีมแข่งขันแบบแมทช์เพลย์ระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคมนี้ ที่สนามการ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ในกรุงพนมเปญ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยส่ง 7 นักกอล์ฟประกอบด้วย ทีมชาย 4 คน ได้แก่ อาศิษฐ์ อารีพันธ์, จิรเดช เชาวรัตน์, อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช และ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ส่วนทีมหญิง 3 คน ได้แก่ ปริม ปราชญ์นคร, แอลล่า แกลิทสกีย์ และ นวพร สุนทรียภาส

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เป็นวันที่ 2 ของการแข่งขันประเภททีม ซึ่งเป็นการเล่นในรอบรองชนะเลิศ ปรากฎว่าทีมชายไทยเอาชนะทีมมาเลเซีย ขาดลอย 3-0 แมตช์ จากคู่แรก รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ เอาชนะ มอลคอล์ม ติง ซง ฮัง 2 และ 1, คู่ที่ 2 จิรเดช เชาวรัตน์ ชนะ มูฮัมหมัด ฮาริซ เฮซรี 1 อัพ คู่สุดท้าย อาศิษฐ์ อารีพันธ์ ชนะ อันสัน โยว บูน เซียง 5 และ 4 ทีมไทยเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับทีมเวียดนามที่เอาชนะทีมอินโดนิเซีย 2-1 แมตช์ ส่วนทีมมาเลเซียไปชิงเหรียญทองแดงกับทีมอินโดนิเซีย
 
ขณะที่ประเภททีมหญิง ทีมไทยเอสชนะทีมเจ้าภาพกัมพูชา 2-0 แมตช์ จาก นวพร สุนทรียภาส ชนะ เปรียบ เบรนน่า เลียน 2 และ1 ส่วน แอลล่า แกลิทสกี้ เจ้าของเหรียญเงินในประเภทบุคคล ชนะ ยิน ฮาร์โมเน่ 5 และ 4 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับทีมอินโดนิเซียที่เพลย์ออฟชนะเอาชนะทีมมาเลเซีย ด้านทีมกัมพูชาเข้าไปชิงเหรียญทองแดงกับมาเลเซีย

สำหรับรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ ทีมสาวไทยชิงเหรียญทองทีมอินโดนิเซีย คู่ที่ 1 เวลา 8.50 น. และคู่ที่ 2 เวลา 9.00 น. ขณะที่ทีมหนุ่มไทยชิงเหรียญทองกับทีมเวียดนาม เริ่มคู่แรกเวลา 9.10 น. คู่ที่ 2 เวลา 9.20 น. และคู่ที่ 3 เวลา 9.30 น.

ทีมกอล์ฟหญิงไทยและสต๊าฟโค้ช


กำลังโหลดความคิดเห็น