xs
xsm
sm
md
lg

ก้านเหล็กทีมไทยชาย-หญิง เข้ารอบตัดเชือกซีเกมส์ที่กัมพูชา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ เอาชนะ ไรอัน อัง จากสิงคโปร์ 2 และ 1
ก้านเหล็กทีมชาติไทยทั้งประเภทชายและหญิงผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกศึกกอล์ฟประเภททีมในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา หลังทีมชายเอาชนะทีมสิงค์โปร์ 2 แมตช์ และเสมอ 1 แมตช์ ส่วนทีมหญิงไทย คว้าชัยเหนือทีมเวียดนามอย่างเด็ดขาด 2-0 แมตช์ ในการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ชิงชัย 4 เหรียญทองในประเภททีมชาย-หญิง และประเภทบุคคล ชาย-หญิง โดยประเภทบุคคล แข่งแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนประเภททีมแข่งขันแบบแมทช์เพลย์ระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคมนี้ ที่สนามการ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ในกรุงพนมเปญ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยส่ง 7 นักกอล์ฟประกอบด้วย ทีมชาย 4 คน ได้แก่ อาศิษฐ์ อารีพันธ์, จิรเดช เชาวรัตน์, อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช และ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ส่วนทีมหญิง 3 คน ได้แก่ ปริม ปราชญ์นคร, แอลล่า แกลิทสกีย์ และ นวพร สุนทรียภาส

วันแรกของการเล่นในประเภททีม ประเภทชาย ทีมไทยพบกับทีมสิงค์โปร์ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ เอาชนะ ไรอัน อัง 2 และ 1, อาศิษฐ์ อารีพันธ์ ชนะ ดารีล โลว์ 3 และ1 ส่วน จิราเดช เชาวรัตน์ เสมอกับ แบรนดอน ฮาน ทะลุเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับทีมมาเลเซีย ที่เบียดเอาชนะทีมเจ้าภาพกัมพูชาฉิวเฉียด ขณะที่ทีมเวียดนาม เอาชนะ สปป.ลาว ขาดลอย 3-0 แมตช์ เข้าไปพบกับ อินโดนิเซีย ที่เฉือนเพลย์ออฟชนะฟิลิปปินส์
ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ วัย 16 ปี เผยหลังเหมว่า “วันนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสีที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา ไรอันตีดีและนิ่งมาก ผมไม่เคยเล่นกดดันขนาดนี้มาก่อน เล่นไปแบบไม่คิดถึงชัยชนะเลยจนถึงหลุมสุดท้าย ส่วนหนึ่งที่ทำให้ฟอร์มดีขึ้นน่าจะเป็นการที่พ่อมาเป็นแคดดี้ให้ เหมือนทุกอย่างสมบูรณ์เหมือนเดิม และวันนี้ผมพัตต์ได้ดีมาก พัตต์ลูกที่จำเป็นลงหมด ไดร์ฟแทบไม่หลุดแฟร์เวย์เลย รอบต่อไปก็จะเล่นให้มั่นใจแบบวันนี้ แต่จะไม่ประมาท”

ประเภททีมหญิง ทีมไทยชนะทีมเวียดนาม 2-0 แมตช์ โดยแอลล่า แกลิทสกี้ เจ้าของเหรียญเงินจากประเภทบุคคลหญิง เอาชนะ ซวน คู มินห์ ดวน ไป 4 และ 3 ส่วน นวพร สุนทรียภาส เอาชนะ ชุค อัน ลี 5 และ 4 ผ่านเข้าไปพบกับทีมกัมพูชาที่พลิกล็อคเพลย์ออฟชนะทีมฟิลิปปินส์ ขณะที่มาเลเซียที่เป็นตัวยืนจะพบกับทีมอินโดนิเซียที่เพลย์ออฟชนะทีมสิงค์โปร์

สำหรับการแข่งขันรอบรองชนะเลิศวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ทีมหญิงไทยจะพบกับกัมพูชา คู่แรกเริ่มเวลา 8.16 น. ส่วนประเภททีมชาย ไทยพบกับมาเลเซีย คู่แรกเริ่มเวลา 8.56 น.

จิราเดช เชาวรัตน์ เสมอกับ แบรนดอน ฮาน จากสิงคโปร์

นักกอล์ฟสาวทีมชาติไทยเอาชนะทีมเวียดนาม 2-0 แมตช์


กำลังโหลดความคิดเห็น