xs
xsm
sm
md
lg

สมาคมกอล์ฟฯ ตั้งเป้าทีมไทยคว้า 4 เหรียญทอง ซีเกมส์ กัมพูชา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เปิดตัวนักกอล์ฟ 7 นักกอล์ฟ ทีมชาติไทย ชุด ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา
สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.) ประกาศรายชื่อ 7 นักกอล์ฟทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง พร้อมสต๊าฟฟ์โค้ช พร้อมลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามการ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยนายกสมาคมตั้งเป้ากวาด 4 เหรียญทอง โดยการเปิดตัวครั้งนี้จัดขึ้น ณ สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สำหรับนักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชาชุดนี้ได้ เบนซ์ เพศประเสริฐ รับหน้าที่ผู้จัดการทีม, ปรีชา เสนาพรหม รับหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาย และ ษาริณี เล็กสุวรรณ รับหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมหญิงพร้อมด้วย พีรวัชร เวียงคำ และ นรุตม์ชัย อุ๋ยวัฒนาไชย ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

โดยล่าสุดเมื่อเมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มรการประกาศตัวนักกอล์ฟทีมชาติชุดซีเกมส์ครั้งนี้อย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย ทีมชาย 4 คน ได้แก่ "ไป๋" อาศิษฐ์ อารีพันธ์ หนุ่มจากเชียงราย วัย 20 ปี, "ฟลุ๊ค" จิรเดช เชาวรัตน์ จากชลบุรี วัย 21 ปี, "หิน" อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช จากสมุทรปราการวัย 20 ปี และ "ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ วัย 16 ปีจากกรุงเทพฯ ด้านทีมหญิง 3 คน ได้แก่ ปริม ปราชญ์นคร นักกอล์ฟสาววัย 15 ปีจากกรุงเทพฯ, "แพงกี้" แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสาววัย 17 ปีจากเชียงใหม่ และ "น้ำผึ้ง" นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟสาววัย 18 ปีจากกรุงเทพฯ

สำหรับการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งนี้ชิงชัยกัน 4 เหรียญทองทั้งในประเภททีม 2 เหรียญทองชาย-หญิง และประเภทบุคคล ชายหญิง โดยตั้งแต่วันที่ 8-10 พฤษภาคม เป็นการชิงชัยในประเภทบุคคล ส่วนประเภททีมแข่งขันระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม ทั้งนี้นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า "ขณะนี้ทีมมีความพร้อมเต็มที่ เราเคยไปสัมผัสสนามแข่งขันมาแล้วถึง 2 ครั้ง สนามมีสไตล์คล้ายกับบ้านเรา เป้าหมายของเราคือการคว้า 4 เหรียญทอง ครั้งนี้หวังแก้ไขจุดที่ผิดพลาดจากหนก่อนให้ได้ โดยเฉพาะในเรื่องสภาพจิตใจ พูดถึงภาพรวมเราเป็นต่อทุกๆทีม แม้ว่าหลายทีมจะมีการดึงนักกีฬาที่เล่นในต่างประเทศกลับมาช่วยทีมโดยเฉพาะทีมเจ้าภาพกัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งเรามองว่านักกีฬาของเราพร้อมกันทุกคน และน่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้"

ทั้งนี้ผลงานของทัพนักกอล์ฟทีมชาติไทยในการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อปี 2021 ประสบความสำเร็จด้วยการคว้า 4 เหรียญรางวัล โดยได้ 2 เหรียญทองจากประเภทบุคคลหญิง โดย ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และประเภททีมหญิง และคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันประเภททีมชาย และเหรียญทองแดงจากบุคคลชาย โดย วีรวิชญ์ นาคประชา

นักกอล์ฟทีมชาติไทย ชาย (จากซ้าย) อาศิษฐ์ อารีพันธ์, รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช, จิรเดช เชาวรัตน์

นักกอล์ฟทีมชาติไทย หญิง (จากซ้าย) ปริม ปราชญ์นคร, แอลล่า แกลิทสกีย์, นวพร สุนทรียภาส


กำลังโหลดความคิดเห็น