xs
xsm
sm
md
lg

“แอลล่า” แซงนำรอบสองกอล์ฟซีเกมส์ “รัชชานนท์” ตามสองสโตรค

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แอลล่า แกลิทสกี้ แซงขึ้นนำเดี่ยว
แอลล่า แกลิทสกี้ ก้านเหล็กสาวทีมชาติไทย เร่งเครื่องหวดอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 แซงขึ้นนำเดี่ยวหลังจบรอบสองกอล์ฟในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามการ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมี เอง จิง ซวน จากมาเลเซียผู้นำจากรอบที่แล้วตามหลังเพียงสโตรกเดียว ขณะที่ประเภทบุคคลชาย รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ หวด 8 อันเดอร์พาร์ 64 สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 รั้งอันดับสองร่วม ตามหลังผู้นำ คันห์ ฮุง ลี จากเวียดนาม สองสโตรก

การแข่งขันกอล์ฟในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ชิงชัย 4 เหรียญทองในประเภททีมชาย-หญิง และประเภทบุคคล ชาย-หญิง โดยประเภทบุคคล แข่งแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคม ส่วนประเภททีมแข่งขันแบบแมทช์เพลย์ระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม ณ สนามการ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ในกรุงพนมเปญ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยส่ง 7 นักกอล์ฟประกอบด้วย ทีมชาย 4 คน ประกอบด้วย อาศิษฐ์ อารีพันธ์, จิรเดช เชาวรัตน์, อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช และ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ส่วนทีมหญิง 3 คน ได้แก่ ปริม ปราชญ์นคร, แอลล่า แกลิทสกีย์ และ นวพร สุนทรียภาส

รอบที่สองของการแข่งขัน ประเภทบุคคลหญิง แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกี้ ดีกรีแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค เร่งเครื่องหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 จากการทำ 8 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ สกอร์รวมสองวันแซงขึ้นนำที่ 9 อันเดอร์พาร์ 135 โดยมี เอง จิง ซวน จากมาเลเซียผู้นำจากรอบแรก ที่ตีเข้ามา 8 อันเดอร์พาร์ 136 ตามหลังเพียงสโตรกเดียว ด้าน นวพร สุนทรียภาส ทำสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 รั้งอันดับ 5 ร่วม และ ปริม ปราชญ์นคร สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 143 อยู่อันดับ 8

แอลล่า แกลิทสกี้ สาวน้อยวัย 17 ปี จากเชียงใหม่ เผยหลังแซงขึ้นนำว่า "วันนี้เล่นได้ดี แอพโพรชได้แม่นขึ้น พัตต์ดี ตั้งใจจะทำให้ได้ 6 วันเดอร์ คือ 3 อันเดอร์ในรอบหลุมแรก และอีก 3 อันเดอร์ในรอบหลุมหลัง สำหรับแผนวันพรุ่งนี้ก็ต้องรอดูสถานการณ์ จะพยายามเล่นเกมบุกแต่คงจะไม่บุกมาก ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวก็คงจะเป็น จิง ซวน ของมาเลเซีย เค้าเล่นได้ดีมาก ไม่ค่อยเสีย และพัตต์ดี"

ขณะที่ประเภทชาย ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ เครื่องร้อนหวด 8 อันเดอร์พาร์ 64 จาก 8 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล เสีย 2 โบกี้ รวมสองวัน 8 อันเดอร์พาร์ 136 พุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 2 ร่วมกับ อันสัน โยว บุน เซียง จากมาเลเซีย โดยตามหลัง คันห์ ฮุง ลี จากเวียดนาม สองสโตรค ส่วน จิรเดช เชารัตน์ ทำสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 139 อยู่อันดับ 4 ร่วม, อาศิษฐ์ อารีพันธ์ สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 อยู่ที่ 9 ร่วม และ อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช สกอร์รวมอีเวนพาร์ 144 รั้งอันดับ 15 ร่วม

รัชชานนท์ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่มีโอกาสลุ้นเหรียญทอง กล่าวว่า "วันนี้พัตต์ดีมาก ส่วนไดร์เวอร์วันแรกไม่ค่อยดี วันนี้ดีขึ้นนิดหน่อย ก็พยายามตีให้ไม่เสียแต้ม สกอร์ถือว่าดีมาก แต่ไม่ค่อยพอใจฟอร์มตัวเองเท่าไหร่ เพราะตีไดร์เวอร์ไม่แม่น ทำให้ความมั่นใจหลายไปเยอะ เหล็กก็ยังไม่ค่อยดี จะต้องไปซ้อมให้ดีกว่าเดิม โดยเฉพาะไดร์เวอร์ พรุ่งนี้คิดว่ามีโอกาสลุ้นเหรียญเพราะอันดับหนึ่งสกอร์ไม่ห่างกันมาก ก็จะพยายามทำให้ได้เหรียญทอง สำหรับกอล์ฟอะไรก็เกิดขึ้นได้"

นักกอล์ฟทีมชาย


กำลังโหลดความคิดเห็น