xs
xsm
sm
md
lg

จะมีใครอกแตกตายไหม? เผยเหตุทีมแข้ง "กัมพูชา" เก็บตัว "เกาะสมุย" ไทยแลนด์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลังจากที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566

ทั้งนี้หลายๆ ชนิดกีฬา กัมพูชา มีการส่งนักกีฬาออกไปเก็บตัวฝึกซ้อมในต่างแดน โดยส่วนใหญ่จะเป็นประเทศจีนเป็นหลัก ทว่าบางส่วนก็เดินทางมาเก็บตัวที่ประเทศไทย โดยเฉพาะทีมฟุตบอลทีมชาติกัมพูชา ชุด U22 ภายใต้การดูแลของ เคสุเกะ ฮอนดะ ตำนานแข้งชาวญี่ปุ่น

โดยทีมชาติกัมพูชา ตัดสินใจเลือกเดินทางมาเก็บตัวที่ เกาะสมุย ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาคใต้ของประเทศไทย ส่งผลให้แฟนบอลชาวเขมรข้องใจต่อการตัดสินใจครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ยง มงฮัก CEO และเจ้าของสื่อกีฬาดังของกัมพูชาอย่าง AMS Sport ออกมาชี้แจงประเด็นการเดินทางมาเก็บตัวของทัพนักรบอังกอร์วัดว่า

- ปัจจัยเรื่องเวลาและสภาพอากาศ: ประเทศไทย เป็นประเทศที่มีเวลาและอากาศร้อนชื้นเหมือนกัมพูชา ดังนั้นจึงช่วยให้ผู้เล่นของเราไม่ต้องทรมานจากสภาพอากาศ แต่ถ้าเราไปฝึกในประเทศที่หนาวเย็นก็ไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ที่ต้องลงเล่นซีเกมที่กัมพูชา เพราะประเทศเราเป็นประเทศที่มีอากาศร้อน

- สภาพแวดล้อมใหม่: แม้ว่าจะไม่ไกลจากเรามากนัก แต่ในประเทศไทย จะเหมาะสําหรับผู้เล่นที่จะมุ่งสมาธิดีกว่าที่บ้าน โดยผู้เล่นจะให้ความสําคัญกับเรื่องส่วนตัวน้อยลง โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่สื่อสังคมออนไลน์ของกัมพูชาในปัจจุบันพยายามตีข่าว ซึ่งในบางกรณีก็ส่งผลกระทบต่อความสนใจของพวกเขาด้วย

- คู่แข่งใหม่ๆ : การฝึกซ้อมในประเทศไทย ไม่ได้เน้นแค่การฝึกซ้อมเท่านั้น ประเทศไทย เป็นประเทศที่มีสนามฟุตบอลที่มีมาตรฐานที่สุดในภูมิภาค และ ประเทศไทย ยังมีสโมสรฟุตบอลจํานวนมาก ดังนั้นเรายังมีโอกาสมากที่จะจับคู่ฝึกซ้อมกับทีมเหล่านั้น เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของทีมได้ดี ถ้าในกัมพูชา พวกเขาจะเล่นกับผู้เล่นของตัวเองเท่านั้น ไม่สามารถวัดระดับฝีเท้าได้

- มิตรภาพ : ในฐานะประเทศเพื่อนบ้าน เราไม่ควรอยู่แบบสันโดษ ในแง่ของพื้นที่ที่เราอาศัยอยู่ ถ้าบ้านด้านซ้ายและเราไม่ถูกกัน มันก็ทำให้เราอยู่ลำบาก








กำลังโหลดความคิดเห็น