xs
xsm
sm
md
lg

เคลมอีกไหม? "ฮุน เซน" ชวนเขมรต่างแดนร่วม "สงกรานต์" สถิติโลก แถม "ซีเกมส์"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ขณะที่ประเทศกัมพูชา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ปี 2023 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม ตามด้วยอาเซียนพาราเกมส์ วันที่ 3-9 มิถุนายน 2023

ล่าสุด ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ระบุว่า ต้องการเชิญชวนชาวกัมพูชาในต่างประเทศให้กลับมาสู่ประเทศบ้านเกิด เพื่อวัตถุประสงค์ คือ การเชียร์และชมกีฬาซีเกมส์ รวมถึงการร่วมมหกรรมสงกรานต์ครั้งใหญ่

โดยกิจกรรม "อังกอร์สงกรานต์" ในจังหวัดเสียมราฐ เพื่อที่จะทําลายสถิติ Guinness World Records สองรายการ ระหว่างวันที่ 14 ถึง 16 เมษายน 2023 ประกอบด้วย "Giant Sticky Rice" ขนาดน้ำหนักหนึ่งตัน และการระดมนักเต้นรำถึง 2,015 คน

ซึ่งผู้นำของชาวเขมรกล่าวว่า "เราต้องพยายามรักษาความปลอดภัยและความปลอดภัยสำหรับนักกีฬาจากประเทศต่าง ๆ อย่างไรก็ตามความปลอดภัยในซีเกมส์ มีสูง เพราะเรามีหมู่บ้าน และบริเวณสำหรับนักกีฬาอยู่แล้ว"

"การแข่งขันซีเกมส์ที่กำลังจะมาถึง มันไม่ใช่แค่ดูกีฬา เรากำลังจะมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ นั่นคือเหตุผลที่ผมอยากเรียกร้องให้พี่น้องชาวกัมพูชาในต่างประเทศกลับมาเยี่ยมชมเทศกาลอังกอร์สงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ปีใหม่เขมรคือการท่องเที่ยวกัมพูชา, และอีกอย่างคือการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในกัมพูชา เนื่องเพราะเรามีสนามแข่งขันมากมายไปจนถึงการแข่งขันเรือใบในทะเล"

นอกจากนี้ ฮุน เซน ยังกล่าวเชิญชวนให้ชาวกัมพูชา ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ไม่เพียงแต่เมืองหลวงพนมเปญ แต่รวมถึงพื้นที่จังหวัดต่างๆ เพราะจะมีนักท่องเที่ยวหลังใหลเข้ามาจำนวนมาก


กำลังโหลดความคิดเห็น