xs
xsm
sm
md
lg

เฮ้ยชักดาบ!! สหพันธ์มวยเขมร เผยเหตุผลไม่ต้องจ่ายค่าตัว "บัวขาว" แม้แต่บาทเดียว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จากประเด็นความขัดแย้งระหว่าง ไทย กับ กัมพูชา เรื่องประเด็นไม่ใช้ชื่อ "มวย" ในการแข่งขัน ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ พร้อมเปลี่ยนไปใช้ชื่อ "กุน ขแมร์" พร้อมอ้างว่าเป็นต้นแบบของ "มวยไทย" แบบดื้อๆ จนกลายเป็นประเด็นลุกลาม ไปถึง บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทย ที่ออกมายืนยันว่าเขาเองเป็นคนไทย ไม่มีเชื้อสายกัมพูชา แบบที่ชาวกัมพูชาเข้าใจ รวมถึงศิลปะการต่อสู้ที่ใช้ก็เป็นมวยไทย

จนชาวกัมพูชาจำนวนมากไม่พอใจ และพยายามบิดเบือนให้ร้าย บัวขาว อย่างหนัก ว่าดูถูกศิลปะการต่อสู้ "กุน ขแมร์" ทั้งที่ยอดมวยชาวไทยไม่ได้กล่าวถึงด้วยซ้ำ ก่อน สเร จันทอน รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ประกาศอัดฉีดให้นักชกเขมรขึ้นชกกับ "บัวขาว" หากใครก็ตามที่สามารถล้มยอดมวยชาวไทยจะมอบบ้าน, รถยนต์ และเงินสำหรับใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 10 ปี แม้ภายหลัง สเร จันทอน จะออกมาขอให้ชาวไทย และ กัมพูชา หยุดโจมตีกัน เนื่องจากทั้งสองประเทศนั้นต่างเป็นเหมือนพี่น้องกัน

ขณะที่ฝ่าย บัวขาว บัญชาเมฆ มีการโพสต์ทวงค่าตัวของยอดมวยชาวไทย 2.2 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายอื่นๆ จากการที่ บัวขาว ไปร่วมชกไฟต์พิเศษในศึก World Fight Tournament (เวิลด์ ไฟต์ ทัวร์นาเมนต์) ณ สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งเอาชนะคะแนน ดิมิทรี วารัตส์ นักชกจากเบลารุส เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565

ล่าสุด สเร จันทอน รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้ออกมาโพสต์ประเด็นที่โดนคนไทยทวงค่าตัว บัวขาว ผ่านโลกออนไลน์ว่า

บาทเดียวกัมพูชาก็ไม่จ่ายค่าตัว บัวขาว

ประกาศปฏิเสธจากสหพันธ์มวยเขมร รบกวนพี่น้องชาวไทยที่ทักแชทเพจผม เนื่องจากสหพันธ์มวยเขมรไม่ได้เอาเงินของ บัวขาว ไปนะครับ โปรดอ่านว่าการนําเสนอคืออะไรและอธิบายความจริงด้านล่าง

สําหรับการแข่งขัน World Fight 2020 ทางบริษัท World Fight ได้ขอให้สหพันธ์มวยเขมรให้ความร่วมมือ ซึ่งได้จัดการประชุมแบ่งงาน ทางสหพันธ์มวยเขมรรับผิดชอบงานเทคนิค ซึ่งคือ มีภาระกิจขอกฎหมายให้กระทรวงศึกษาธิการ เยาวชนและกีฬา ดําเนินการแข่งขัน

เรามีหน้าที่เตรียมนักมวยกัมพูชาเพื่อแข่งขันกับ แต่สําหรับผู้เล่นต่างชาติ เป็นหน้าที่ของบริษัทเป็นผู้จัด และสหพันธ์มวยเขมรรับผิดชอบงานเทคนิคในการแข่งขันเท่านั้น

โดย World Fight มีส่วนร่วมในการจัดแข่งขัน การจัดถ่ายทอดสด การจัดสถานที่และอุปกรณ์การแข่งขัน และนํานักกีฬาต่างชาติเข้ามา รวมทั้งค่าใช้จ่ายทั้งหมดคือ World Fight เป็นผู้จัด และมี แอนโทนี่ เป็นตัวแทน โดยสหพันธ์มวยเขมรไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ทั้งหมด

หลังจากเห็นโพสต์บนโซเชียลมีเดียจากนักกีฬารับเชิญ บัวขาว เรื่องหนี้กว่า 2.2 ล้านบาท บัวขาว ควรหารือกับแอนโทนี่ ตัวแทนของบริษัท รวมถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการทําสัญญาการแข่งขัน

สหพันธ์มวยเขมรไม่มีข้อผูกมัด หรือมีหน้าที่ตอบโต้ บัวขาว หรือทวงหนี้ 2.2 ล้านบาท เพราะ สหพันธ์มวยเขมร ไม่ใช่คนที่มีสัญญากับ บัวขาว แจ้งให้ทราบ ทั้งพี่น้องชาวเขมรและชาวไทย



กำลังโหลดความคิดเห็น