xs
xsm
sm
md
lg

ใส่ "บัวขาว" ก่อนแท้ๆ!!! ขาใหญ่มวยเขมรวอนจบดรามา "ไทย-เขมร" พี่น้องกัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ประเด็นเรื่อง "กุน ขแมร์" ในซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา เลือกใช้แทน "มวยไทย" ยังเป็นเรื่องร้อนแรงในโลกออนไลน์ หลัง บัวขาว บัญชาเมฆ ออกมายืนยันว่าตนเป็นนักมวยไทย ศิลปะการต่อสู้ก็เป็น มวยไทย และตนเองเห็นคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่คนไทยเชื้อสายเขมรอย่างที่ชาวกัมพูชาพยายามยัดเยียดให้

ซึ่งที่ผ่านมา บัวขาว เองไม่เคยวิจารณ์ศิลปะการต่อสู้ "กุน ขแมร์" เพียงแค่ยืนยันความเป็น "คนไทย" และเป็นนักสู้ที่ใช้ศิลปะ "มวยไทย" ของตัวเองเท่านั้น ทว่ากลับสร้างความไม่พอใจให้กับ สเร จันทอน รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ประกาศอัดฉีดให้นักชกเขมรขึ้นชกกับ "บัวขาว" หากใครก็ตามที่สามารถล้มยอดมวยชาวไทยจะมอบบ้าน, รถยนต์ และเงินสำหรับใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 10 ปี

"ผมในฐานะรองประธานกิตติมศักดิ์ สหพันธ์มวยเขมร ประเทศกัมพูชาเรามีนักมวยเก่งๆเยอะ ถ้าใครเอาชนะบัวขาวได้ ผมจะอัดฉีด บ้าน รถ เเละเงินเดือน 10 ปี นี่คือกําลังใจสำหรับนักมวยเขมรทุกคน ผมรักกัมพูชา"

และกลายเป็นประเด็นให้นักชกกัมพูชาหลายรายออกตัวอยากชกกับ บัวขาว นอกจากนี้ยังมีเน็ตไอดอลสาวเขมรเสนอตัวเป็นภรรยากับนักมวยที่ชกชนะ บัวขาว อีกด้วย

อย่างไรก็ตามภายหลังโพสต์ดังกล่าว โดนทางเพจ "บัญชาเมฆยิม" ของ บัวขาว วอนขอให้ผู้ใหญ่ฝ่ายกัมพูชาออกมาจ่ายเงินค่าตัวของยอดมวยชาวไทยที่ยังค้างอยู่ถึง 2.2 ล้านบาทผ่านโลกออนไลน์ และโดนทัวร์ไทยลงอย่างหนัก

ล่าสุด สเร จันทอน คนที่เริ่มโพสต์หาคู่ชกมาท้าทาย บัวขาว ได้โพสต์ข้อความว่า "ถึงแฟนชาวไทยอย่าเอาความทางอารมณ์ของฉันไปมองในทางที่ไม่ดี ขอให้ชาวเขมรทุกคนไม่โพสต์ข้อความโจมตี ประเทศไทย ที่เป็นเพื่อนบ้านของเรา กีฬานำมาซึ่งสุขภาพ, สันติภาพ และความสามัคคี"

"ดังนั้นขอให้ทุกคนยังคงเคารพ ไทย และกัมพูชา ในฐานะพี่น้องกัน หวังว่าชาวเขมรทุกคนที่มีความสามารถ มีเงินทุน จะช่วยส่งเสริมในด้านศิลปะการป้องกันตัวของเขมรให้ดียิ่งขึ้นบนเวทีในระดับนานาชาติในอนาคต"


กำลังโหลดความคิดเห็น