xs
xsm
sm
md
lg

โลกฟุตบอลเศร้า ผู้รักษาประตูทีมดิวิชั่น 2 ตุรกี เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เกิดเหตุเศร้าในวงการลูกหนังเมื่อ อาห์เหม็ด อียุป ตูร์คาสลาน ผู้รักษาประตูของ เยนี มาตัลยาสปอร์ ทีมในระดับดิวิชั่น 2 ของตุรกี กลายเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

ทั้งนี้เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในประเทศตุรกี 2 ครั้งติดต่อกัน แรงสั่นสะเทือนสูงถึง 7.8 และ 7.5 แมกนิจูด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในตอนนี้มากกว่า 5,000 คน และได้รับบาดเจ็บอีกมากมาย รวมไปถึงนักฟุตบอล และนักกีฬาหลายคนที่ต้องตกอยู่ใต้ซากปรักหักพังของตึกที่พังถล่มลงมา

ล่าสุดได้รับการยืนยันจาก เยนี มาตัลยาสปอร์ สโมสรในลีกตุรกี ว่า อาห์เหม็ด อียุป ตูร์คาสลาน ที่ก่อนหน้านี้เป็นหนึ่งในผู้สูญหายที่ยังหาตัวไม่เจอ ได้เสียชีวิตลงแล้วหลังทีมกู้ภัยเจอร่างของเขาอยู่ใต้ซากปรักหักพังของตึกในเมืองคาห์รามันมาราส

สโมสรได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยแก่นายทวารวัย 28 ปี ว่า "อาห์เหม็ด อียุป ตูร์คาสลาน ผู้รักษาประตูของเราเสียชีวิตแล้ว หลังถูกฝังอยู่ใต้ซากปรักหักพังจากเหตุแผ่นดินไหว, หลับให้สบาย เราจะไม่มีวันลืมคนที่แสนดีอย่างคุณ"

ก่อนหน้านี้มีอีกหนึ่งนักฟุตบอลชื่อดัง อย่าง คริสเตียน อัตซู ปีกชาวกาน่า ที่กลายเป็นผู้ประสบภัยเมื่อต้องติดอยู่ใต้ซากตึกที่พังลงมา แต่หน่วยกู้ภัยเจอตัวในสภาพที่ยังมีชีวิต แม้จะได้รับบาดเจ็บที่เท้าขวา และแน่นหน้าอก แต่ตอนนี้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย


กำลังโหลดความคิดเห็น