xs
xsm
sm
md
lg

"อัตซู" อดีตแข้งนิวคาสเซิล ติดใต้ซากปรักหักพังหลังเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คริสเตียน อัตซู อดีตนักเตะชื่อดังของทีมนิวคาสเซิล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ปัจจุบันย้ายไปเล่นอยู่กับ ฮาตายสปอร์ ทีมในลีกสูงสุดของประเทศตุรกี กลายเป็นผู้ประสบภัยติดอยู่ใต้ซากตึกที่ถล่มลงมา หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 แมกนิจูด ที่ประเทศตุรกี

ทั้งนี้มีรายงานข่าวจากสื่อในตุรกี เผยว่า นักฟุตบอล และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชหลายคนของทีม ฮาตายสปอร์ ต้องติดอยู่ใต้ซากตึกที่ถล่มจากเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง ณ เมืองคาห์รามานมาราส เมื่อช่วงเวลา 04.00น. ตามเวลาท้องถิ่น

ตามการรายงานข่าวระบุว่าซึ่งนักฟุตบอล และสตาฟฟ์โค้ชหลายคนได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตาม คริสเตียน อัตซู รวมไปถึง ทาเนอร์ ซาวัต ผอ.ด้านกีฬาของสโมสรยังคงติดอยู่ใต้ซากของบ้านพักตัวเอง

นอกจาก อัตซู และซาวัต ผอ.กีฬา ยังมี อาห์เมต เอยุป ผู้รักษาประตูของทีม เยนี มาลัตยาสปอร์ ที่หน่วยกู้ภัยยังไม่พบตัว หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงในประเทศตุรกี

ก่อนหน้านี้ในช่วงสายตามเวลาท้องถิ่น ซาดดิค อดัมส์ ผู้สื่อข่าวในตุรกี ออกมาอ้างว่าเขาได้ติดต่อกับ คริสเตียน อัตซู ปีกชาวกาน่า ซึ่งเจ้าตัวได้รับการช่วยเหลือ และปลอดภัยดี ซึ่งกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมฮาตายสปอร์คนอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม มุสตาฟา โอซาต ประธานกิตติมศักดิ์ของทีมฮาตายสปอร์ ออกมายืนยันว่าตอนนี้ยังไม่เจอทั้ง คริสเตียน อัตซู รวมไปถึง ทาเนอร์ ซาวัต ผอ.ด้านกีฬาของสโมสร ที่คาดว่าน่าจะยังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังจากเหตุแผ่นดินไหว

ทั้งนี้ นานา อาคูโฟ-อัดโด ประธานาธิบดีของประเทศกานา ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุแผ่นดินไหว และคริสเตียน อัตซู ว่า "ในนามของรัฐบาล และประชาชนชาวกานา ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อประชาชนชาวตุรกี และซีเรีย ต่อเหตุการสูญเสียอันน่าสลดจากเหตุแผ่นดินไหว ขอให้ดวงวิญญาณทุกดวงไปสู่สุคติ"

"ด้วยหัวใจ และคำอธิษฐานของเราขอให้ส่งไปถึงผู้รอดชีวิต และเราขออธิษฐานขอให้พวกเราได้เจอกับเพื่อนชาวกาน่าของเรา คริสเตียน อัตซู ในเร็วๆ นี้"


กำลังโหลดความคิดเห็น