xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" หมดสิทธิ์เล่นบอลอาเซียนที่ราชมังฯ หลังติดจัดงานเพลงเกาหลีใต้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลังจากที่ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เปิดบ้านเอาชนะ กัมพูชา 3-1 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022" ในฐานะแชมป์กลุ่ม เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุดได้รับการยืนยันจาก "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่า ทีมชาติไทย จะปักหลักใช้สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นรังเหย้าในทัวร์นาเมนต์นี้ยาวไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ

ก่อนหน้านี้สมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือเอเอฟเอฟ มีความต้องการให้ "ช้างศึก" เปลี่ยนไปใช้สนามราชมังคลากีฬาสถานในรอบตัดเชือก อย่างไรก็ตามสนามดังกล่าวติดงานใหญ่ "โกลเดน ดิสก์ อวอร์ด" ครั้งที่ 37 ในวันที่ 7 มกราคมนี้ ทำให้ไม่สามารถฟื้นฟูสภาพสนามได้ทัน

สำหรับ "โกลเดน ดิสก์ อวอร์ด" ถือเป็นงานประกาศรางวัลเกียรติยศของอุตสาหกรรมเพลงเกาหลีใต้ที่ได้รับความน่าเชื่อถือสูงสุดรายการหนึ่งจากแดนกิมจิ โดยปี 2023 ฝ่ายจัดเลือกให้ประเทศไทยเป็นแม่งาน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยจัดงานดังกล่าวนอกประเทศเกาหลีใต้มาแล้ว 3 ครั้ง ทั้งที่ปักกิ่ง (จีน), โอซากา (ญี่ปุ่น) และกัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย)

ทั้งนี้ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย มีคิวลงสนามในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมรองแชมป์ของกลุ่ม บี ซึ่งแย่งกันระหว่าง เวียดนาม, มาเลเซีย หรือสิงคโปร์ โดยจะแข่งขันเกมแรกวันที่ 7 มกราคมนี้ด้วยการออกไปเยือน ก่อนจะกลับมาเล่นในบ้านของตัวเองวันที่ 10 มกราคม ขณะที่รอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันวันท่ 13 และ 16 มกราคม 2566


กำลังโหลดความคิดเห็น