xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอล คิดหนักร่วมโม่แข้งชิงแชมป์เอเชียตะวันตก หวังขยับอันดับโลก แต่ติดโปรแกรมลีก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตก หรือ "ดับเบิลยูเอเอฟเอฟ" ส่งหมายเชิญให้ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก 2023 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคมนี้

การแข่งขันรายการดังกล่าวมี 12 ชาติเข้าร่วมโม่แข้ง ได้แก่ทีมเจ้าภาพสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี), ซาอุดิอาระเบีย, บาห์เรน, เลบานอน, จอร์แดน, ปาเลสไตน์, ซีเรีย, เยเมน, คูเวต, โอมาน, อิรัก และทีมชาติไทย

จากการเปิดเผยของ "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่าเวลานี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวจริง ซึ่งทัพ "ช้างศึก" จะเป็นชาติเดียวที่อยู่นอกภูมิภาคเอเชียตะวันตกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการดังกล่าว

ทั้งนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มองว่าถือเป็นโอกาสที่ดีที่ ไทย อาจมีโอกาสได้ขยับอันดับโลก "ฟีฟ่า แรงกิ้ง" ให้ดียิ่งกว่าเดิม ซึ่งทางสมาคมฯ มีความสนใจเป็นอย่างมาก แต่ต้องนำเรื่องไปปรึกษากับสโมสรในไทยลีกเสียก่อน เพราะโปรแกรมจะชนกับการแข่งขันในลีกพอดิบพอดี

รายการดังกล่าวจะลงทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 20 มีนาคม ถึง 2 เมษายน ซึ่งทีมชาติไทยจะได้ลงทำการแข่งขันอย่างน้อย 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่มเป็นที่แน่นอน แต่ทางสมาคมฯ ยังไม่ได้ตอบรับ เพราะต้องนำเรื่องมาหารือกับสโมสรสมาชิก เพราะทัวร์นาเมนต์นี้จะกระทบต่อโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกแบบเต็มๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น